Nga tiến hành đợt không kích lớn nhất trong tháng nằm vào Idlib của Syria

GD&TĐ - Không quân Nga vừa tiến hành hàng chục đợt không kích nhắm vào tỉnh Idlib của Syria trong 48 giờ qua – quân đội Syria cho biết.

Không lực Nga tấn công Idlib.
Không lực Nga tấn công Idlib.

Theo nguồn tin trên, không quân Nga đã tiến hành hầu hết các cuộc không kích dọc theo trục phía nam của tỉnh Idlib – nơi quân đội Syria dự kiến sẽ tiến hành cuộc tấn công tiếp theo.

Trong số các mục tiêu chính của không quân Nga có các trung tâm tiếp tế cho nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham nằm dọc theo cao tốc Idlib – Hama.

Đồng thời, các nhà hoạt động phe đối lập đã buộc tội Nga và Syria tiến hành tấn công vào trại Qah gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổ chức theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết ít nhất 16 người đã thiệt mạng sau cuộc tấn công nhắm vào trại Qah. Bộ Quốc phòng Nga chưa có bình  luận về thông tin này.

Sau cuộc tấn công trên, Hiệp hội Y tế Syria – Mỹ  (SAMS) cho biết trong một tuyên bố rằng 2 tên lửa đã nổ cách bệnh viện phụ sản của họ 25 mét, làm 4 nhân viên y tế bị thương.

“Bệnh viện này “bị tổn thất đáng kể, khiến các bác sĩ phải sơ tán bệnh nhân tới các cơ sở bên cạnh” – tuyên bố trên cho biết.

Loạt không kích mới nhất trên do không quân Nga tiến hành là một phần trong cuộc tấn công lớn nhất trong tháng của họ.

Theo AMN/Al Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...