Nam sinh ĐH Điện lực và niềm đam mê nấu ăn

GD&TĐ - Đang là sinh viên, nhưng Chu Văn Tuấn (sinh năm 1995) đã có 4 năm tuổi Đảng. Không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể, chàng trai còn là một trong những tấm gương sáng về hoạt động phong trào của nhà trường.

Sinh viên Chu Văn Tuấn
Sinh viên Chu Văn Tuấn

18 tuổi đứng trong hàng ngũ của Đảng

Sinh ra và lớn lên ở YênThành (Nghệ An), mẹ Tuấn làm giáo viên mầm non, còn bố làm nông nghiệp. Cuộc sống gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của mẹ. Chính điều đó là động lực để Tuấn phấn đấu nỗ lực vươn lên từng ngày. Nhờ đó, Chu Văn Tuấn luôn thuộc top học giỏi của trường.

Học THPT tại trường THPT Yên Thành 2, cả 3 năm liền, Tuấn đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi toàn diện, nhận giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn trường. Xuất sắc nổi bật trong học tập và công tác Đoàn, Hội, hoạt động phong trào, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Chu Văn Tuấn đã được Đoàn trường giới thiệu cho Đảng xem xét bồi dưỡng kết nạp vào đội ngũ những người cộng sản khi mới học lớp 12.

Chàng trai nhớ lại: “Khi đọc lời tuyên thệ trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, ảnh Bác Hồ và các thầy cô giáo, em cảm thấy vô cùng tự hào. Cảm xúc dâng trào khó tả, tim đập nhanh hơn, mắt dưng dưng… Niềm hạnh phúc xen lẫn hãnh diện khiến em không thể nào quên giây phút ấy. Đó là niềm vui nhưng cũng là trách nhiệm nhắc nhở bản thân em phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

Năm 2013, Chu Văn Tuấn thi đỗ vào trường Đại học Điện Lực và Đại học Công nghiệp Hà Nội. Bước ngoặt trong cuộc đời chàng trai là niềm vui, sự hãnh diện của bố mẹ, người thân bên cậu. Chàng trai đã chọn theo học tại trường Đại học Điện Lực.

Hiện nay, Tuấn đang là sinh viên lớp D8CNTD2, ngành Tự động hoá.

Luôn khẳng định được năng lực của mình, chàng trai trẻ được tập thể tín nhiệm làm lớp trưởng, các đoàn viên bầu làm Ủy viên BCH Đoàn trường. Đồng thời, cậu còn là chi uỷ viên chi bộ Công tác học sinh - sinh viên, trường Đại học Điện Lực.

Đam mê nấu ăn

Biết bố mẹ vất vả, khó khăn, Chu Văn Tuấn vừa học vừa đi làm thêm để kiếm tiền tự lập nơi thành phố. Là con trai, nhưng đam mê nấu ăn, Tuấn hiện đang làm đầu bếp cho một nhà hàng tại Hà Nội.

Chàng sinh viên rất vui và yêu thích với công việc nay. “Đi làm rồi mới hiểu được thời gian quan trọng như thế nào. Công việc nhiều nên sắp xếp thời gian hợp lý là một chuyện không dễ. Khi đã lớn dần lên, chợt nhận ra thứ mình muốn không phải những đêm say sưa với bạn bè nữa, mà chỉ đơn giản là một giấc ngủ ngon và từng bước hiện thực hóa ước mơ” - Tuấn tâm sự.

Đạt danh hiệu Đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu Thủ đô nhưng chàng sinh viên luôn khiêm tốn khi nói về bản thân. Tuấn cho rằng, cậu cần phải nỗ lực hơn nữa trong học tập, cuộc sống, tích cực tham gia hoạt động của Đoàn, Hội. Những hoạt động phong trào, vì cộng đồng luôn để lại ấn tượng đẹp trong lòng chàng sinh viên. Với Tuấn, đó là những trải nghiệm để bản thân thấy trân trọng cuộc sống và yêu thương những người xung quanh hơn, và từ đó, bản thân cũng học hỏi được nhiều hơn.

Chững chạc hơn nhiều so với tuổi 22, Chu Văn Tuấn luôn được bạn bè, thầy cô tin tưởng và tín nhiệm giao cho mọi việc. Tuy vất vả vì vừa học, vừa làm thêm trang trải cuộc sống, lại tham gia nhiều hoạt động Đoàn nhưng Tuấn vẫn luôn mỉm cười khi thấy mình đang làm được những điều có ích không chỉ cho bản thân, gia đình và xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

GD&TĐ - An ninh trật tự Haiti liên tục phải chịu những biến cố, từ vụ ám sát tổng thống đến động đất và tình trạng bạo lực từ các băng đảng.
Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.