Mới đây, trên trang cá nhân của mình, chị Linh cho biết, gia đình chị đã mua một chiếc kiềng có trọng lượng là 7 chỉ vàng tại Bảo Tín Minh Châu. Khi nhận chiếc kiềng này, nhân viên cửa hàng Bảo Tín đã đưa kèm theo giấy đảm bảo vàng .
Ngày 26/8, vì có việc nên gia đình chị Linh quyết định bán lại chiếc kiềng thì bất ngờ nhận được câu trả lời của cửa hàng là trọng lượng của chiếc kiềng chỉ còn 6 chỉ.
Theo giải thích của nhân viên bán hàng, chiếc kiềng không khớp với giấy chứng nhận vàng. Do giấy chứng nhận thì ghi là 7 chỉ vàng, nhưng cân lên thực chất chỉ có 6 chỉ, vì vậy cửa hàng quyết định mua lại theo đúng trọng lượng thực tế của nó.
Quá bức xúc trước lời giải thích vô lý của cửa hàng, gia đình chị Linh cho biết khi mua hàng đã thanh toán đúng số tiền tương ứng 7 chỉ và nhận lại hóa đơn đỏ:
"Khi chúng tôi mua hàng thì được cô nhân viên đưa theo tờ hóa đơn này, bây giờ các cô lại bảo hóa đơn không khớp với chiếc kiềng, thế là thế nào? Chả nhẽ khách hàng đi mua kè kè cái cân à?".
Điều ngạc nhiên khi xử lý tình huống này, nhân viên cửa hàng Bảo Tín Minh Châu giải thích rằng: "Khi anh mua vàng thì anh phải chịu trách nhiệm với sản phẩm của anh, anh phải kiểm tra trước khi ra khỏi quầy. Thời điểm anh chị mua hàng đã qua 3 tháng nên em không check camera lại được".
Người nhà chị Linh bức xúc và đặt ra giả thiết: "Nếu khách mua tại đây 7 chỉ nhưng giờ cân chỉ còn 3 chỉ thì cũng phải chịu đúng không? Thế hóa ra giấy đảm bảo vàng không có giá trị gì à? Chúng tôi mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu để nguyên nay cần việc mang đi bán thì lại bảo không khớp?" - Người nhà chị Linh bức xúc.
Tờ hóa đơn có ghi rõ giá trị của kiềng là 7,040 chỉ (hình ảnh từ trang cá nhân của chị Linh)
Sau một hồi cãi vã, mọi người có đề nghị đối chất với nhân viên bán hàng cho trường hợp này nhưng nhân viên này nghỉ làm ngày hôm đó.
Vì không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cửa hàng, gia đình chị Linh đã đưa sự việc lên công an phường.
Một lãnh đạo công an phường Bùi Thị Xuân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) xác nhận đơn vị có tiếp nhận phản ánh của khách hàng về vụ việc trên, đại diện cửa hàng và khách hàng đã có buổi làm việc ngay tại trụ sở công an phường. Sau đó, phía Bảo Tín Minh Châu đã nhận thiếu sót và tự giải quyết với nhau.
Theo gia đình của chị Linh, việc bức xúc của khách hàng không phải là số tiền mất đi mà là thái độ và trách nhiệm của cửa hàng đã làm mất thời gian của khách hàng.
Hồi đầu năm nay, dư luận cũng đã chú ý việc Bảo Tín Minh Châu “ép” nhân viên công ty mua thực phẩm sinh thái của chính công ty và bắt nhân viên…chụp ảnh cạnh tủ lạnh bởi Bảo Tín Minh Châu bắt buộc nhân viên nếu chưa có tủ lạnh, buộc phải mua tủ lạnh của công ty, nếu có tủ lạnh, nhân viên phải…chụp ảnh để chứng minh.
Tuy nhiên sau đó, đại diện của Bảo Tín Minh Châu đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn.