Máy bay chiến lược B-21 Raider của Mỹ dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2021 đầy hứa hẹn

GD&TĐ - Máy bay ném bom chiến lược tiên tiến mới nhất của Mỹ B-21 Raider, được phát triển bởi tập đoàn Northrop Grumman, sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào đầu tháng 12/2021.

Nguyên mẫu máy bay chiến lược R-21 Raider của Mỹ.
Nguyên mẫu máy bay chiến lược R-21 Raider của Mỹ.

Theo tờ “Nplus 1”, công việc chế tạo máy bay ném bom chiến lược mới nhất B-21 Raider được bắt đầu từ năm 2015. Hai năm sau, vào mùa xuân năm 2017, tập đoàn Northrop Grumman công bố hoàn thành bản thiết kế dự kiến của máy bay, sau đó giai đoạn tạo mẫu máy bay được bắt đầu.

Máy bay sẽ nhận được các hệ thống và phần mềm để thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân ngay từ nguyên mẫu đầu tiên. Tuy nhiên, trong vài năm đầu hoạt động, máy bay sẽ chưa được chứng nhận cho việc vận chuyển và sử dụng vũ khí chiến lược.

Theo Phó Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, Tướng Stephen Wilson, chuyến bay đầu tiên của máy bay ném bom đầy hứa hẹn sẽ được thực hiện tại căn cứ Không quân Edwards ở bang California vào đầu tháng 12/2021.

Máy bay ném bom mới được tạo ra theo sơ đồ "cánh bay". Kích thước chính xác của máy bay vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có thể nó sẽ nhỏ hơn chiến đấu cơ B-2 và lớn hơn các máy bay không người lái trên boong thuộc dự án UCLASS. Được biết, chiều dài và độ sải cánh của B-52 lần lượt là 21 và 52,4 mét, còn đối với các máy bay không người lái thuộc dự án UCLASS là 11,6 và 18,9 mét.

Bộ Tư lệnh Không quân Mỹ hy vọng máy bay ném bom B-21 Raider đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động vào giữa những năm 2020.

Theo một số nguồn tin, Bộ Quốc phòng Mỹ dự định sẽ mua thêm ít nhất 100 máy bay mới để thay thế dần cho các máy bay ném bom chiến lược lỗi thời B-52 Stratofortress và B-2 Spirit.

Được biết, những máy bay Raider B-21 đầu tiên sẽ phục vụ tại căn cứ không quân Ellsworth nằm ở bang Nam Dakota của Mỹ.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô trò Trường Mầm non Khong Hin (huyện Tuần Giáo, Điện Biên). Ảnh: NTCC

Ngăn chặn từ gốc bạo hành trẻ mầm non

GD&TĐ - Từ các vụ bạo hành trẻ mầm non ở một số cơ sở, nhóm lớp ngoài công lập gần đây, giải pháp ngăn chặn tình trạng bạo hành được ngành Giáo dục tăng cường.