Làm chủ cuộc sống với Yoga

GD&TĐ - Theo các chuyên gia có mặt trong ngày quốc tế Yoga 21/6 (IDY), Yoga cho phép con người làm chủ cuộc sống, có được sức khỏe tốt hơn với một chi phí thấp. 

Làm chủ cuộc sống với Yoga

Nhà sinh vật học Bruce Lipton cho rằng “chúng ta không phải do gene xác định và có thể làm chủ hoàn toàn cuộc sống của mình, yoga có thể giúp con người khắc phục được những khiếm khuyết về gene và cải thiện sức khỏe”.

Chủ đề của Ngày quốc tế yoga năm nay là “yoga vì sức khỏe” và các chuyên gia về khoa học, y tế, dinh doanh tham gia diễn đàn của Liên hợp quốc đã cho rằng việc phát triển yoga rộng rãi sẽ giúp mọi người cải thiện sức khỏe, giảm chi phí chữa bệnh và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng là tổ chức tài trợ cho sự kiện này. Giám đốc điều hành văn phòng WHO của liên hợp quốc Nata Menabde nói rằng WHO đang hợp tác với các trường đại học danh tiếng trên thế giới để tiến hành các nghiên cứu khoa học về ảnh hưởng của yoga. Yoga có thể giảm chi phí chăm sóc y tế thông qua ngăn chặn bệnh tật. Ngoài ra, trong các bệnh viện, chúng ta có thể thêm thiền vào hoạt động điều trị để giảm chi phí và nâng cao hiệu quả.

Keith Michell là một cựu ngôi sao bóng đá Mỹ, anh đã bị chấn thương tủy sống trong một trận đấu khiến anh gần như bị liệt toàn thân. Nhờ vào các bài tập thở và khả năng chữa bệnh của yoga mà hiện nay anh đã có thể đi lại được.

Một nhân chứng khác chứng minh cho sức mạnh của yoga là từ giám đốc điều hành Stanton Kawer của một công ty marketing Mỹ. Ông nói rằng những gì ông học được thông qua yoga đã giúp ích cho công việc của ông khi đưa yoga vào môi trường làm việc, giúp công ty thành công hơn. Đưa những nguyên tắc của yoga vào việc tôn trọng con người ở nơi làm việc đã tạo ra sự khác biệt lớn và tích cực.

Nhà hoạt động, diễn viên Anupam Kher nói rằng yoga giúp cho con người trở về với chính mình để tìm được hạnh phúc bên trong.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ