Thông qua cách tiếp cận sáng tạo, sinh động, chương trình trang bị cho các em tiểu học những nhận biết về 4 khái niệm cơ bản quản lý tài chính: Kiếm tiền, Tiết kiệm, Tiêu tiền và Từ thiện.
Cha-Ching được thiết kế để trang bị cho trẻ 7 đến 12 tuổi kiến thức, công cụ và bài tập các em cần để đưa ra các quyết định tài chính đầy đủ thông tin nhằm đạt mục tiêu cá nhân và ước mơ của mình do chuyên gia giáo dục trẻ em, Tiến sĩ Alice Wilder đã thực hiện kịch bản, viết quanh bốn khái niệm toàn diện và then chốt về tiền: Kiếm tiền, Tiết kiệm, Tiêu tiền và Từ Thiện.
Chương trình đã được sản xuất nhằm đáp lại các phát hiện then chốt của một sáng kiến nghiên cứu lớn của Prudential khắp Châu Á, cho thấy chỉ có 13% bố mẹ tin rằng con của họ có kỹ năng quản lý tiền bạc – mặc dù hầu hết phụ huynh (96%) nghĩ rằng học hỏi kiến thức và kỹ năng này là rất quan trọng
Lần đầu tiên triển khai, chương trình Cha- ching đến với hơn 50.000 học sinh tại 40 trường trường tiểu học thuộc địa bàn Hà Nội, nhằm mục đích giúp các em bắt đầu thực hành những kỹ năng cần thiết này ngay từ lứa tuổi tiểu học.
Đó là biết tiết kiệm, tiêu tiền hợp lý và đồng thời xây dựng tính nhân văn thông qua các hành động quyên góp và làm từ thiện, hướng các em tới việc quan tâm và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình cũng cung cấp nhiều bài tập, công cụ cho cả giáo viên và phụ huynh. Theo đó, câu chuyện về ban nhạc Cha-Ching gồm 6 thành viên đại diện cho những cách quản lý tiền khác nhau được thể hiện qua ba phần nhạc kịch sinh động.
Các nhân vật vui nhộn và sống động này khuyến khích các em kết nối các câu chuyện một cách đặc biệt, giúp các em hình thành kỹ năng ra quyết định và chọn lựa thông minh về tài chính mà mỗi người cần có trong suốt cuộc đời.
Phát biểu tại buổi lễ ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao chương trình “Thông minh cùng Cha- ching”, có thiết kế khoa học, giáo dục lý thuyết nhưng giàu tính thực tiễn cung cấp cho trẻ em kỹ năng quản lý tài chính cơ bản rất hữu ích cho cuộc sống sau này.
Giáo dục tài chính – kỹ năng sống cho trẻ em là một lĩnh vực còn rất mới mẻ ở Việt Nam trong khi đã rất phổ biến trên thế giới. Chúng tôi thấy rõ việc cần có những chương trình giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tiểu học.
Ông Wilf Blackburn - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam - chia sẻ quan điểm của Prudential khi tham gia vào việc giáo dục kỹ năng sống, kiến thức cơ bản về kỹ năng quản lý tài chính cho trẻ em xuất phát từ yêu cầu thực tế ngày càng gia tăng.
Chính vì vậy, chương trình Cha-Ching của Prudential ra đời nhằm trợ giúp giáo viên và các bậc phụ huynh trang bị cho học sinh kỹ năng quản lý tài chính chuyên nghiệp, bài bản bằng các công cụ truyền thông đầy thông minh, hấp dẫn và phù hợp với lứa tuổi.
Theo kết quả khảo sát được Prudential kết hợp với đơn vị khảo sát độc lập-Oracle Added Value thực hiện tại 7 quốc gia châu Á là Hong Kong, Singapore, Malaysia, Thailand, Philippines, Việt Nam và Indonesia khu vực Châu Á nhằm tìm hiểu quan điểm của các bậc phụ huynh về thói quen và khả năng quản lý tiền của con mình, đối tượng là các bậc phụ huynh có con em trong lứa tuổi đi học từ 7-12 tuổi, các bậc phụ huynh Châu Á muốn con mình cần phát triển kỹ năng quản lý tiền. Trong đó, 95% người được hỏi nghĩ rằng trẻ em cần học những kỹ năng về quản lý tiền vì điều này rất quan trọng.