Ngành Giáo dục hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Ngành Giáo dục hưởng ứng ngày môi trường thế giới

(GD&TĐ)-Đề xuất triển khai các chương trình dự án về bảo vệ môi trường, đặc biệt là những dự án liên quan đến trồng rừng và bảo vệ rừng, phòng chống phá rừng và suy thoái rừng, phát động và duy trì hoạt động trồng cây gây rừng. Đó là một trong những yêu cầu Bộ GD&ĐT đề nghị các đơn vị thực hiện nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6 hàng năm.

tại Trường THPT A Duy Tiên,
Hưởng ứng ngày môi trường thế giới tại Trường THPT A Duy Tiên, Hà Nam

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh và sinh viên nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, suy thoái rừng, những lợi ích của rừng; hướng cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, HSSV tự giác hạn chế sử dụng nguyên liệu, nhiên liệu có phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính, gây biến đổi khí hậu; tạo thói quen tự giác tham gia các hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường, trồng rừng, phòng chống cháy rừng, bảo vệ các loài động vật hoang dã.

Tổ chức mít ting và triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng sự kiện này như tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về môi trường và rừng; tổ chức các hội thảo khoa học về bảo vệ rừng gắn với phát triển bền vững; ra quân làm sạch môi trường trên địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh; trồng cây phủ xanh những khu vực công cộng, đất trống, đồi trọc.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị biểu dương khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ và phát triển rừng... Đối với những trường hợp xuất sắc, lập hồ sơ gửi Bộ Tài nguyên & Môi trường xem xét trao tặng bằng khen và giải thưởng...

Ngày 5/6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) chọn là ngày môi trường thế giới. Đây là sự kiện môi trường quốc tế thường niên được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 và đã trở thành một hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Năm nay, ngày môi trường thế giới có chủ đề “Rừng, giá trị cuộc sống từ thiên nhiên”.

Lập Phương

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.