Hoa Kỳ đã tạo ra hệ thống ngắm mục tiêu mới có thể quan sát cả ngày lẫn đêm

GD&TĐ - Công ty BAE Systems đã nghiên cứu, chế tạo hệ thống ngắm mới dựa vào cơ sở kính thông minh, kết hợp tất cả các ưu điểm của công nghệ nhìn đêm và thiết bị hồng ngoại nhiệt.

Hoa Kỳ đã tạo ra hệ thống ngắm mục tiêu mới có thể quan sát cả ngày lẫn đêm

Hệ thống này là kết quả của 5 năm làm việc theo một hợp đồng với quân đội Mỹ, dự kiến đến cuối năm sau bộ binh và thủy quân lục chiến Hoa Kỳ sẽ được trang bị hệ thống này, theo thông tin trên “Warspot” .

Hệ thống ngắm có tên là Enhanced Night Vision Goggle III (ENVG III / FWS-I) kết hợp các công nghệ nhìn đêm và thiết bị hồng ngoại nhiệt trong một thiết bị nhỏ gọn cho phép các xạ thủ nhìn thấy tốt trong điều kiện ban ngày cũng như ban đêm.

Hệ thống này ngoài kính đặc biệt, nó còn có thiết bị FWS-I (Family of Weapon Sight-Individual) được gắn trên vũ khí, sử dụng thiết bị truyền tải không dây truyền hình ảnh đến kính. Do đó, hệ thống còn cho phép xạ thủ quan sát mà không cần rời khỏi nơi trú ẩn.

Công ty phát triển thiết bị này đã công bố các phiên bản trên nhiều loại vũ khí khác nhau, sẽ sớm được trang bị không những cho quân đội Mỹ mà còn cả quân đội của một số nước châu Âu.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ