400 đại biểu, nhà khoa học tham dự ASPA lần thứ 21

GD&TĐ - Chiều 18/10, tại TPHCM, Ban tổ chức Hội nghị thường niên Hiệp hội các Khu công viên khoa học châu Á lần thứ 21 (ASPA 21) đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Hội nghị lần này.

Ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch UBND TPHCM (thứ 2 bên phải) cùng Lãnh đạo Hiệp hội ASPA tham gia buổi họp báo thông tin về Hội nghị ASPA 21
Ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch UBND TPHCM (thứ 2 bên phải) cùng Lãnh đạo Hiệp hội ASPA tham gia buổi họp báo thông tin về Hội nghị ASPA 21

Đây là sự kiện nổi bật nhất của ASPA hằng năm, quy tụ các nhà quản lý Khu Công viên khoa học – Khu Công nghệ cao, nhà khoa học có uy tín và lãnh đạo cao cấp của các tổ chức khoa học – công nghệ trong khu vực châu Á và trên thế giới.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 19 đến 21/10 tại TP HCM với sự tham dự của 400 đại biểu, trong đó có 90 đại biểu nước ngoài đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ, Liên Bang Nga, Butan, Đài Loan, Singapore, Malaysia…

Chủ đề chính của Hội nghị năm nay là “Công viên Khoa học thúc đẩy nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia”.

Ông Hirohisa Uchida, Chủ tịch Hiệp hội các Khu công viên khoa học châu Á (ASPA) trả lời phỏng vấn báo chí.

Ông Hirohisa Uchida, Chủ tịch Hiệp hội các Khu công viên khoa học châu Á (ASPA) trả lời phỏng vấn báo chí. 

Tại Hội nghị sẽ có 28 tham luận được trình bày bởi các diễn giả trong và ngoài nước, trong đó có 5 tham luận ở phiên chính và 23 tham luận ở 5 phiên song song gồm: Công viên Khoa học trong khoa học sự sống và phát triển công nghệ hướng tới chất lượng cuộc sống tốt hơn; Công viên Khoa học châu Á: Cơ hội hợp tác phát triển; Quỹ đầu tư mạo hiểm cho các công ty khởi nghiệp trong khu công viên khoa học; IoT trong khu công viên khoa học: Một mô hình Smart City mới; Ứng dụng năng lượng tái tạo cho phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó Hội nghị sẽ trưng bày những hình ảnh và sản phẩm tiêu biểu của các đơn vị đăng cai và thành viên ASPA đến cộng đồng doanh nghiệp công nghệ cao quốc tế; tham quan và tìm hiểu văn hóa, lịch sử TPHCM và một số doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc và TPHCM.

Song song với Hội nghị ASPA còn có các sự kiện khác của Hiệp hội: Hội nghị Ban điều hành ASPA nhằm tổng kết các hoạt động của ASPA trong một năm vừa qua và định hướng nhiệm vụ mới trong những năm tiếp theo; Bầu chọn Phó Chủ tịch ASPA; Bầu chọn giải thưởng ASPA hành năm cho các doanh nghiệp thành viên ASPA có những hoạt động nổi bật trong năm; Lựa chọn đơn vị đăng cai Hội nghị ASPA lần thứ 22 (năm 2018)…

Tại buổi họp báo , ông Hirohisa Uchida, Chủ tịch Hiệp hội các Khu công viên khoa học châu Á (ASPA) chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và rất kỳ vọng vì Hội nghị được tổ chức tại TP HCM- một thành phố năng động của khu vực và của Việt Nam. Đây là cơ hội tốt nhất để các thành viên trao đổi những kinh nghiệm, những công nghệ mới, sáng kiến mới, đồng thời sẽ là nơi để các nhà khoa học các nước châu Á thắt chặt mối quan hệ hữu nghị…từ đó thúc đẩy khoa học của các quốc gia thành viên phát triển nhanh hơn và hiệu quả hơn”.

Hiệp hội các Khu Công viên Khoa học châu Á (ASPA) là một tổ chức phi chính phủ được thành lập năm 1997 tại Nhật Bản nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển chung trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ, công nghiệp công nghệ cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển các nền kinh tế tại các nước châu Á.

Tính đến tháng 10/2017, ASPA có 148 thành viên. Trong đó, Ban điều hành ASPA gồm 16 thành viên là lãnh đạo các Khu Công viên Khoa học châu Á. Việt Nam có 2 thành viên trong Ban điều hành là Khu Công nghệ cao TPHCM và Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ