Khánh Hòa: Hướng dẫn các trường học biện pháp phòng dịch do virus corona

Khánh Hòa: Hướng dẫn các trường học biện pháp phòng dịch do virus corona

Theo đó, Sở GD&ĐT đề nghị các trường học thực hiện nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của Sở tại Công văn số 142/SGDĐT-VP ngày 30/01/2020 về tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Tăng cường tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khoẻ, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; Đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khoá).

Tổ chức làm vệ sinh khuôn viên nhà trường và các phòng học trong các ngày thứ bảy và chủ nhật cho đến khi dịch bệnh kết thúc (bắt đầu từ ngày 01/02/2020 trở đi); đảm bảo môi trường sư phạm thông thoáng, sạch sẽ.

Song song đó, các trường phải tăng cường cung cấp nước sạch cho trẻ em, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên và người lao động của nhà trường; nhắc nhở học sinh rửa tay đúng quy trình (nước rửa tay, xà phòng…) trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. 

Ngoài ra, Sở GD&ĐT yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, trường học báo cáo kịp thời những trường hợp học sinh bị sốt, nghi dịch bệnh hoặc dịch bệnh về Trung tâm y tế địa phương, Văn phòng Sở GD&ĐT (qua email: ndson@khanhhoa.edu.vn), điện thoại: 0905174608; 02583.818625.

Trước đó, tại tỉnh Khánh Hoà đã phát hiện hơn 10 trường hợp gồm người địa phương và khách Trung Quốc có biểu hiện sốt và nghi nhiễm virus corona từ Vũ Hán, cũng trong những ngày cận Tết Nguyên đán một lượng lớn du khách từ Trung Quốc đã đến Nha Trang lưu trú.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ