Khám phá lớp học hẹn hò dành cho thanh niên "ngại yêu" tại Hàn Quốc

Đối với nhiều thanh niên Hàn Quốc, hẹn hò ngốn nhiều chi phí đắt đỏ và nguy hiểm, đặc biệt trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp tại nước này tăng cao.

Khám phá lớp học hẹn hò dành cho thanh niên "ngại yêu" tại Hàn Quốc

Kim Joon-hyup gần đây đi hẹn hò lần đầu tiên sau ba năm. Tuy nhiên, chàng sinh viên 24 tuổi này không phải tìm bạn gái mà là đang hoàn thành bài tập được giao trong một khóa học "hẹn hò".

Từ việc chọn đúng đối tượng cho đến cách xử lý "khủng hoảng" chia tay, khóa học có tên gọi "Giới tính và Văn hóa" tại Đại học Sejong ở thủ đô Seoul dạy cho sinh viên những khía cạnh khác nhau của việc hẹn hò, tình yêu và tình dục.

Lớp học này đặc biệt phổ biến với các bài tập hẹn hò thực tế, trong đó sinh viên được ghép đôi với các đối tác ngẫu nhiên để có buổi hẹn kéo dài bốn giờ.

"Có một lượng lớn sinh viên đến tham gia nhiệm vụ hẹn hò," giảng viên Bae Jeong-weon cho biết, "Có những sinh viên chưa bao giờ hẹn hò trước đây và một số người muốn tạo cơ hội bằng cách hẹn hò như thế này".

Những lớp học như vậy là rất cần thiết. Theo Viện Y tế và Xã hội Hàn Quốc (KIHSA), năm 2018, phần lớn người Hàn Quốc trong độ tuổi 20-44 là người độc thân. Chỉ có 26% đàn ông chưa kết hôn và 32% phụ nữ chưa kết hôn ở độ tuổi đó đang trong một mối quan hệ.

Trong số những người không hẹn hò, 51% nam giới và 64% phụ nữ cho biết họ chọn cách sống độc thân.

Một số lượng ngày càng tăng của người Hàn Quốc không thấy mặn mà với mối quan hệ lãng mạn giữa nam nữ xuất phát từ nguyên do khó khăn về kinh tế và các vấn đề xã hội.

Theo Tuổi trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.