Khách hoảng loạn vì máy bay giảm độ cao đột ngột gần 3 km

Một trong hai động cơ bị trục trặc, khiến chiếc máy bay thương mại của hãng hàng không Nordwind (Nga) giảm độ cao đột ngột, phải hạ cánh khẩn cấp tại đảo Crete (Hy Lạp).

Khách hoảng loạn vì máy bay giảm độ cao đột ngột gần 3 km

Chiếc máy bay Airbus A321-200 khởi hành từ đảo Crete (Hy Lạp) tới thành phố St.Petersburg (Nga) hôm 3/5, khi đi qua vùng biển Địa Trung Hải. Sau khi cất cánh 20 phút và đạt độ cao cao khoảng 7.600 m thì một trong hai động cơ không hoạt động, khiến chiếc máy bay đột ngột giảm độ cao gần 3 km.

Sự cố khiến phi công phải điều khiển máy bay quay lại, hạ cánh khẩn cấp xuống điểm xuất phát tại sân bay quốc tế Heraklion.

Khach hoang loan vi may bay giam do cao dot ngot gan 3 km - Anh 1

Hành khách được đưa đến Nga trên một chiếc máy bay khác. Ảnh: Dmitry Gavra/east2west.

Hành khách trên chuyến bay hoảng loạn khi được thông báo máy bay gặp sự cố. Và dù áp suất trong khoang giảm mạnh, mặt nạ oxy cũng không hề rơi xuống như trong các hướng dẫn an toàn bay.

Một hành khách trên máy bay, giáo sư Dmitry Gavra (St Petersburg) nói rằng mọi chuyện diễn ra như trong phim. Mọi người đều khiếp sợ. Trẻ nhỏ la khóc và bị đau tai nghiêm trọng do giảm độ cao đột ngột.

Giáo sư Dmitry Gavra cũng nói thêm rằng phi công đã không thông báo tình hình, và cũng chẳng có ai đứng ra hướng dẫn an toàn, hay trấn an hành khách đang hoảng loạn. Ông nói: "Khi máy bay đã quay lại, không hề có thông báo nào từ phi hành đoàn rằng sắp hạ cánh. Tại sân bay Heraklion (Hy Lạp), đội cấp cứu và cảnh sát tới, nhưng cả tiếp viên và phi công tiếp tục im lặng trong khi hành khách không biết phải làm gì và vẫn còn khiếp sợ vì sự cố".

Cảnh sát và các lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ hành khách khi máy bay hạ cánh. Các hành khách được đưa đến Nga trên một chiếc máy bay khác. Chiếc Airbus A321-200 đã có thời gian sử dụng 10 năm, được đưa đi kiểm tra kỹ thuật.

Hiện hãng hàng không Nordwind vẫn chưa đưa ra thêm thông báo nào về vụ việc.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.