Apple đã bán hơn 300.000 chiếc iPad vào ngày đầu ra mắt ở Mỹ vào cuối tuần trước, nhưng nhiều người sử dụng đã gửi nhận xét trên các diễn đàn của Apple rằng chiếc iPad của họ nhận được ít hoặc không nhận được tín hiệu kết nối internet trong khi các thiết bị khác nhận được ngon lành và không có vấn đề gì.
“Tất cả các thiết bị của tôi, 2 chiếc máy xách tay và 1 chiếc iPhone đều có tín hiệu mạnh, nhưng chiếc iPad thì không thể kết nối internet ở nhà và kết nối yếu ở nơi làm việc” – một người có nick aa514 ở Los Angeles viết.
Một người sử dụng khác – adyspocket từ Nashville, Tennessee – than phiền: “Tôi không thể tưởng tượng được thiết bị này vô dụng thế nào nếu không kết nối được internet – khi đó cơ bản nó chỉ có thể dùng để ghi chú. Tôi đã hẹn với cửa hàng Apple và họ đã đổi cho tôi chiếc khác, hy vọng chiếc lần này sẽ tốt hơn”.
Phiên bản iPad đầu tiên chỉ có thể kết nối internet qua anten wi-fi. Một số người sử dụng cho rằng vấn đề có thể là anten nằm phía sau logo Apple ở mặt sau của chiếc iPad giá 499 USD.
Nhiều người sử dụng than phiền về kết nối wifi của máy tính bảng iPad |
Michael Arrington, biên tập viên blog TechCrunch, thông báo “một loạt lời than phiền” và cho rằng anh gặp rất nhiều khó khăn với kết nối không dây: “Tôi hiểu rằng vấn đề kết nối wi-fi, đặc biệt là trên các thiết bị như MacBook Air và iPad, thường là do phần cứng hoặc do thiết kế hay vấn đề gì đó mà không thể xử lý bằng phần mềm”.
Một người sử dụng khác viết: “Tôi đã khởi động lại iPad 3 lần, nhưng không có tác dụng. Chiếc Macbook cũng chạy cùng mạng wi-fi thì rất ổn. Không thể chi 500 USD cho một thiết bị không thể sử dụng. Nó sẽ được trả lại vào ngày mai”.
Phát ngôn viên của Apple không có mặt để trả lời những than phiền trên.
Tuy nhiên, một giáo viên toán khi đến New York đã ngay lập tức dùng iPad gửi email cho bạn bè tại cửa hàng sau khi mua nói: “Trông nó tuyệt, cầm, chơi và chạm vào rất thích. Nó nhỏ hơn tôi tưởng và dễ mang. Chắc chắn tôi sẽ dùng nó khi ra ngoài”.
Phương Hà (Theo Dailymail)
TIN LIÊN QUAN |
---|