IS trên bờ vực sụp đổ khi quân đội Syria giải phóng hầu hết đông Sweida

GD&TĐ - Nhóm khủng bố IS ở phía đông tỉnh Sweida đang bên bờ vực sụp đổ khi bị áp đảo hoàn toàn trước sức mạnh của quân đội Syria và đồng minh tại đây.

Xe tăng quân đội Syria
Xe tăng quân đội Syria

Dẫn đầu bởi các sư đoàn 3, 10 và 15, quân đội Syria đã quét qua đông Sweida vào chiều qua (12/8), giải phóng một số khu vực bị IS chiếm đóng.

Theo một nguồn tin quân sự của Lực lượng quốc phòng, đường dây tiếp tế chính của IS tới vùng núi Al-Safa đã bị quân đội Syria và đồng minh cắt đứt.

IS đã suy yếu và không thể duy trì những điểm còn lại của mình ở Al-Safa.

Đối với quân đội Syria, ưu thế lớn này diễn ra khi họ cố gắng đàm phán về việc thả hơn 30 thường dân mà IS đã bắt cóc ở tỉnh Al-Sweida. IS vẫn bác bỏ các điều khoản mà quân đội Syria đưa ra, tuy nhiên họ đã bị bao vây hoàn toàn và còn rất ít lựa chọn để có thể sống sót khỏi cuộc tấn công đang diễn ra nếu quân đội Syria tiếp tục tấn công.

Trong một diễn biến khác, quân đội Syria (SAA) và đồng minh sẽ tiến vào phía nam tỉnh Idlib sau khi hoàn thành cuộc tấn công ở Hama – một nguồn tin quân sự cho biết.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.