Hà Nội: 179 giáo viên tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS

GD&TĐ - Sáng nay (15/2), Sở GD&ĐT TP Hà Nội tổ chức khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi (GVDG) các môn Toán, Công nghệ, Mỹ thuật, Âm nhạc cấp THCS năm học 2016 – 2017.

Hà Nội: 179 giáo viên tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS
Hà Nội: 179 giáo viên tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS ảnh 1Hà Nội: 179 giáo viên tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS ảnh 2Hà Nội: 179 giáo viên tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS ảnh 3
Dự lễ khai mạc có ông Chử Xuân Dũng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm và lãnh đạo các trường có giáo viên dự thi cấp thành phố.

Hội thi cấp thành phố năm nay có 179 giáo viên xuất sắc nhất đại diện cho 29 quận, huyện, thị xã dự thi. Tại hội thi, ngoài báo cáo sáng kiến kinh nghiệm đã được hội đồng khoa học trường, phòng GD&ĐT thông qua, các giáo viên sẽ phải thực hiện 1 bài kiểm tra năng lực, thực hành giảng dạy 1 tiết của môn thi trong chương trình;

Riêng về tiết dạy thực hành, BTC hội thi yêu cầu rõ: Tiết dạy của giáo viên phải thể hiện được tinh thần dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, thể hiện rõ nét tính đặc thù bộ môn; Khuyến khích việc dạy học theo chủ đề và sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại.

Năm nay, giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố phải đạt các yêu cầu: Đề cương sáng kiến kinh nghiệm đạt 7/20 điểm trở lên; bài thi kiểm tra năng lực đạt từ 7/20 điểm trở lên; tiết dạy thi đạt loại giỏi.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Chử Xuân Dũng khẳng định: Hội thi được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào đổi mới dạy học, tự nghiên cứu theo hướng đổi mới, để từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy tại các trường THCS;

Đây cũng là dịp khuyến khích sự tìm tòi, phát huy sáng kiến kinh nghiệm, sáng tạo đồ dùng dạy học phù hợp với điều kiện của mỗi nhà trường, đồng thời giúp phát hiện, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi làm nòng cốt cho việc xây dựng đội ngũ giáo viên THCS;

Đồng thời, hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh của các môn Toán, Công nghệ, Mỹ thuật, Âm nhạc nói riêng và các bộ môn văn hoá nói chung.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ