GS.VS Phạm Minh Hạc: Con em chúng ta đang được hưởng một nền giáo dục tốt đẹp

GD&TĐ - Theo GS.VS Phạm Minh Hạc - nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục - sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới, căn bản toàn diện GD-ĐT, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng ngành Giáo dục đã được nhiều thành tích đáng khích lệ.

Ảnh minh hoạ/ Internet
Ảnh minh hoạ/ Internet

GS.VS Phạm Minh Hạc chia sẻ: Nét nổi bật đó là, chuẩn bị cho chương trình giáo dục, sách giáo khoa phổ thông mới, các trường đã có những chuyển động tích cực.

Cụ thể, công tác quản trị trong các nhà trường đã có nhiều đổi mới, hiệu trưởng đã chủ động trong chỉ đạo điều hành, không trông chờ, ỉ lại và phải "cầm tay, chỉ việc" như trước.

GS.VS Phạm Minh Hạc
GS.VS Phạm Minh Hạc

Từ đó giáo viên cũng chủ động đổi mới phương dạy - học, chuyển từ trang bị kiến thức cho học sinh sang phát triển phẩm chất và năng lực cho các em. Đơn cử như môn Lịch sử hoặc môn Giáo dục công dân, hai môn này đã có sự đổi mới đáng kể trong dạy - học.

"Trước đây môn Giáo dục công dân thường được coi là môn phụ thì hiện nay, môn học này đã trở thành môn học chính và được đưa kỳ thi THPT quốc gia. Qua đó cho thấy, giáo dục đã chú trọng đến dạy chữ để làm người và thành người" - GS.VS Phạm Minh Hạc nhấn mạnh.

Cũng theo GS.VS Phạm Minh Hạc, giáo dục phổ thông đã có những bước đi hết sức vững chắc với những triển vọng tốt đẹp. The đó, giáo dục phổ thông đã phát triển đáng kể và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Năm nay, học sinh của chúng ta đã gặt hái được nhiều thích tích trên đấu trường quốc tế, giành những tấm huy chương Vàng, Bạc, Đồng và các giải khuyến khích... mang vinh quang về cho Tổ quốc và làm rạng danh đất nước.

"Từ đó, chúng ta càng thêm trân trọng truyền thống hiếu học của dân tộc ta và càng thêm tin tưởng, yêu mến ngành Giáo dục hơn. Con em chúng ta được hưởng một nền giáo dục tốt đẹp. Khi trưởng thành, các em là người có ích cho xã hội, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước trên bước đường hội nhập quốc tế" - GS.VS Phạm Minh Hạc nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ