Giới trẻ họp Quốc hội bàn về đào tạo tiếng Anh

GD&TĐ -“Nâng cao năng lực Đào tạo tiếng Anh chuyên ngành tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp” là chủ đề của Phiên họp toàn thể Diễn đàn quốc hội trẻ Việt Nam diễn ra vào sáng nay (25/11).

Quang cảnh phiên họp toàn thể.
Quang cảnh phiên họp toàn thể.
Giới trẻ họp Quốc hội bàn về đào tạo tiếng Anh ảnh 1Giới trẻ họp Quốc hội bàn về đào tạo tiếng Anh ảnh 2Giới trẻ họp Quốc hội bàn về đào tạo tiếng Anh ảnh 3
Đây là chủ đề không mới nhưng thiết thực và gắn liền với nhu cầu học tập của sinh viên, cũng chính là hoạt động chủ chốt nằm trong giai đoạn 2 của Dự án “Quốc hội trẻ Việt Nam” do Văn phòng Quốc hội phối hợp với Đại sứ quán Anh và Hội đồng Anh triển khai tại Hà Nội.

Mục tiêu của Dự án “Quốc hội trẻ Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức và đào tạo cơ hội để thế hệ trẻ Việt Nam nêu lên ý kiến, đề xuất về các vấn đề được thế hệ trẻ quan tâm và có liên quan mật thiết tới thế hệ trẻ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ tìm hiểu về tổ chức hoạt động của Quốc hội.

Với kinh nghiệm triển khai Dự án trong giai đoạn 1, mở rộng nhóm đối tượng tham gia hỗ trợ, sự ủng hộ của nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ khoa XIII, dự án Quốc hội trẻ được kỳ vọng sẽ có sức lan tỏa để trở thành một diễn đàn được đông đảo các bạn trẻ biết đến, từ đó giúp giới trẻ phát triển hiểu biết về Quốc hội và trở thành cầu nối giữa Quốc hội và thế hệ trẻ Việt Nam.

Theo đó, phiên họp toàn thể có sự tham gia của hơn 300 sinh viên đến từ 4 trường Đại học: ĐH Ngoại thương, ĐH Luật HN, ĐH KHXH&NV(ĐHQGHN), ĐH Kinh tế Quốc dân.

Mở đầu phiên họp toàn thể, sinh viên Nguyễn Ngọc Lân (ĐH Ngoại Thương) đọc tờ trình về Dự thảo nâng cao năng lực đào tạo tiếng Anh chuyên ngành tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp. Trong đó, “Đại biểu” này cũng đã nêu rõ sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh chuyên ngành và có những nội dung cụ thể cho dự thảo kiến nghị.

Sau đó, “Đại biểu” Nguyễn Hải Châu (Trường ĐHKHXH&NV) đã báo cáo thẩm tra dự thảo kiến nghị về nâng cao năng lực đào tạo tiếng Anh chuyên ngành. Trong đó, có việc nâng cao năng lực đội nghũ giáo viên, chuẩn đầu ra, xây dựng môi trường thực hành,…

Sau báo cáo thẩm tra, các đại biểu thảo luận và đã đưa ra những giải pháp, thắc mắc, kiến nghị xung quanh vấn đề này. Chủ yếu những câu hỏi đặt ra là Tiếng Anh chuyên ngành có phải là môn học bắt buộc, chuẩn đầu ra tiếng Anh cần thiết hơn chuẩn đầu vào hay không?, Xây dựng bộ tiếng Anh chuyên ngành đã chuẩn chưa?....

Với những thắc mắc này, các đại biểu nhận được những câu trả lời từ phía đại diện rằng tiếng Anh chuyên ngành thực sự là cần thiết và nhận được tràng pháo tay ủng hộ từ các đại biểu trong diễn đàn.

Trên cơ sở kết quả của diễn đàn, trong tháng 12, 4 sinh viên xuất sắc tham gia Dự án sẽ được học tập kinh nghiệm về chương trình Nghị viện trẻ ở Anh. Đồng thời, đoàn học tập kinh nghiệm sẽ gặp gỡ với Bộ phận Dịch vụ Giáo dục của Nghị viện để tìm hiểu rõ hơn cách thức Nghị viện Anh đang kết nối với giới trẻ qua hoạt động giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ