Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa kiểm tra thi THPT quốc gia tại miền Trung

GD&TĐ - Ngày 25/6, TS. Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa động viên các thí sinh
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa động viên các thí sinh

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận công tác chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của các đơn vị trên để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia đảm bảo an toàn nhất.

Thứ trưởng cũng lưu ý bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi.

Với cán bộ coi thi, Thứ trưởng cũng đã động viên và nhắc nhở cần nâng cao trách nhiệm của mình, nắm vững quy chế thi, nhất là những điểm mới so kỳ thi năm trước; lưu ý thường xuyên nhắc nhở thí sinh không mang những vật dụng trái quy định vào phòng thi; bảo đảm thực hiện đúng quy chế trong những ngày thi tiếp theo để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Chia sẻ với những thí sinh tham dự kỳ thi, Thứ trưởng động viên các em cố gắng để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất, chúc các em có một kỳ thi thành công tốt đẹp.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhờ sự chuẩn bị tốt trước kỳ thi nên nhìn lại ngày thi đầu tiên tại 29 điểm thi trong toàn tỉnh Quảng Bình diễn ra nghiêm túc, an toàn. Riêng tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (Lệ Thủy – Quảng Bình) có một thí sinh vi phạm quy chế thi bị khiển trách do trao đổi bài với bạn, bị trừ 25% số điểm của bài thi đó. Riêng tại Quảng Trị, kết thúc buổi thi thứ 2 không xảy ra trường hợp thí sinh vi phạm Quy chế.

Sau 2 môn thi, các thí sinh đều cho rằng, đề thi vừa sức, không quá khó, đều nằm trong chương trình lớp 11, 12 đã học và cũng đã được tập dượt, làm quen qua đề thi thử do Sở GD&ĐT tổ chức, nên hầu hết các em đều làm được bài từ 5 điểm trở lên.

Ngày mai (26/6), Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cùng đoàn công tác tiếp tục làm việc với các cụm thi của tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.