Chuẩn bị thi vào 10: Tăng chất lượng giờ chính khoá, giảm tối đa dạy học thêm

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các trường THCS tiếp tục bám sát theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh; tăng cường chất lượng các giờ học chính khoá, giảm tối đa việc dạy thêm, học thêm.

Hướng dẫn giáo viên, học sinh sử dụng đề tham khảo của Sở GD&ĐT hiệu quả, nhất là các mức độ kiến thức; sắp xếp, bố trí giáo viên dạy các môn khối lớp 9 đúng chuyên môn được đào tạo, dần tiến tới thực hiện đồng bộ đối với các khối lớp khác.

Thống kê đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên theo từng môn học, nhân viên năm học 2018-2019 gửi về Sở GD&ĐT theo địa chỉ trước ngày 15/11/2018. Chủ động phối hợp với trường THPT trên địa bàn tập huấn cho cán bộ quản lí, giáo viên các nhà trường THCS quy trình, kỹ năng, kỹ thuật làm bài thi trắc nghiệm.

Đối với các đơn vị trực thuộc, Sở GD&ĐT yêu cầu chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2019-2020; phối hợp chặt chẽ với các phòng GD&ĐT trên địa bàn khi được đề nghị trao đổi, hỗ trợ chuyên môn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ