Bí kíp rang cơm vàng ngon như ngoài hàng, chị em vụng mấy cũng làm được

GD&TĐ - Dưới đây là một số kinh nghiệm rang cơm sao cho ngon, chị em cùng tham khảo xem sao nhé!  

Bí kíp rang cơm vàng ngon như ngoài hàng, chị em vụng mấy cũng làm được

– Cơm rang muốn ngon thì lúc thổi cơm cần tránh quá nhão hoặc quá khô để hạt gạo có độ dẻo nhất định.

– Nếu không có cơm nguội mà lấy cơm mới nấu xong để rang thì phải để cơm ra rổ hay đĩa lớn đảo nhẹ cho cơm nguội bớt và thật tơi, xong cho vào tủ lạnh sau khoảng 15p sau lấy ra chế biến tiếp. Nếu rang cơm còn nóng quá sẽ dễ vón cục. Cho nên cứ cơm nguội ngày hôm sau là lý tưởng để rang cơm.

– Khâu phi hành ban đầu cũng quan trọng, đừng phi hành quá chín vì sau đó còn cho cơm vào rang tiếp thì hành rất dễ bị cháy, làm món có mùi khét và đắng.

– Món cơm rang phổ biến và đơn giản nhất là cơm rang trứng, đôi khi có thêm ít thịt sắt chỉ hoặc vài miếng xúc xích thái hạt lựu. Trước khi rang cơm thì đánh tan 2 quả trứng ra chén, thịt sắt chỉ để riêng và chuẩn bị ít hành, ngò, cà chua, dưa leo tùy thích.

– Khi rang thì cần làm nóng chảo, nóng dầu rồi mới cho cơm vào đảo nhanh trên lửa to. Trước đó cho phần thịt vào khìa qua trước rồi mới đến lượt cơm. Nên dùng chảo lớn, đảo cơm thì dùng cả hai tay đảo mạnh và đều để các hạt cơm được rang đều. Tiếp tục một tay đảo cơm, một tay đổ chén trứng đánh vào, lại nhanh tay đảo đều để không bị bết trứng vào từng cục cơm.

– Khi thấy cơm đã khô và vàng đều thì nêm ít muối, hạt nêm rồi bỏ ra chén, rắc ít hành, ngò và ăn kèm nước tương.

Một cách khác với phần trứng, thịt hay xúc xích… làm kèm với cơm là các chị có thể chế biến các món này chín hết trước, rồi đổ ra chén để riêng. Khi nào cơm rang gần được thì cho các thứ này vào đảo đều qua vài lần là được.

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.