Điều chuyển công tác Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn là hợp ý nguyện cử tri

Chiều 30/5, bên lề kỳ họp Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải trao đổi với báo chí về quyết định điều chuyển công tác đối với ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Điều chuyển công tác Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn là hợp ý nguyện cử tri
Dieu chuyen cong tac Cuc truong Cuc Nghe thuat bieu dien la hop y nguyen cu tri - Anh 1

Phóng viên phỏng vấn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội trong giờ giải lao. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Bà Hải cho biết, việc điều chuyển đối với Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn ông Nguyễn Đăng Chương là phản ứng rất nhanh của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, việc này hợp với ý nguyện, mong muốn của cử tri, dư luận.

“Ngay sáng nay, tôi có nhận được kiến nghị của đồng chí nguyên Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang là một bức thư rất huyết, trong đó, nêu bức xúc và mong muốn với những sai trong điều hành như vậy thì đề nghị ông Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn phải bị tạm đình chỉ công tác”, bà Hải cho biết.

Bà Hải cho biết thêm, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng là cán bộ có giữ chức vụ nên tất cả việc xem xét, đánh giá trách nhiệm, bố trí công việc sẽ phải theo trình tự công việc, đánh giá theo năng lực, đào tạo để bố trí để làm sao không làm gián đoạn công việc của Cục nghệ thuật biểu diễn.

“Tôi đánh giá Cục đó rất quan trọng, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của người dân, cần thiết phải được điều hành thông suốt chứ không thể để trống. Việc điều Thứ trưởng Vương Duy Biên tạm thời phụ trách Cục đó cũng là giải pháp hợp tình hợp lý vì Thứ trưởng Biên là người trực tiếp phụ trách nghệ thuật biểu diễn và lại là 1 nghệ sĩ nhân dân cũng có kiến thức tốt trong lĩnh vực này”, bà Hải nhấn mạnh.

Về một số ý kiến cho rằng, việc ông Nguyễn Đăng Chương bị điều chuyển công tác được xem là trường hợp đầu tiên mất chức vì các phản ứng của dư luận và liệu có phải là tiền lệ để các lãnh đạo nếu gây dư luận xấu sẽ bị xử lý không? Bà Hải cho biết, lần đầu tiên từ dư luận của người dân, cử tri, thông tin báo chí mà có quyết sách nhanh như vậy nhưng mọi việc đều dựa trên luật như luật công chức viên chức... và quy định thủ tục của pháp luật. Trong vụ việc này đã thể hiện rõ dấu hiệu vi phạm cũng như thực hiện đúng quy trình.

Bà Hải cho biết: “Đây cũng là căn cứ trên dư luận của cử tri, thông tin báo chí, mọi kênh khác... thì Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng xem xét, xử lý căn cứ trên pháp luật. Về thời hạn tương đối nhanh, không dám nói nhanh nhất từ trước đến nay nhưng đã thể hiện tuyên ngôn của Thủ tướng về một Chính phủ hành động, Chính phủ phục vụ, liêm chính”.

Theo Tin Tức TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.