Điện Biên: Bắt kế toán xã tham ô hàng trăm triệu tiền hỗ trợ hộ nghèo

GD&TĐ - Ngày 21/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tủa Chùa (Điện Biên) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lò Văn Thắm (SN 1988), cư trú tại xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa về hành vi tham ô.

Đối tượng Lò Văn Thắm tại cơ quan Công an
Đối tượng Lò Văn Thắm tại cơ quan Công an

Công an huyện Tủa Chùa cho biết, tháng 6/2017, Lò Văn Thắm là kế toán UBND xã Tủa Thàng (huyện Tủa Chùa) đã làm thủ tục rút 268 triệu đồng tiền hỗ trợ điện sinh hoạt cho hộ nghèo, hộ chính sách, nhưng đến tháng 6/2018 vẫn chưa chi trả cho người dân.

Tại cơ quan công an, bước đầu Lò Văn Thắm khai nhận, từ số tiền rút về, Thắm đã tự ý chi dùng 151 triệu đồng cho bản thân.

Tủa Chùa là huyện vùng cao, nghèo của tỉnh Điện Biên, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn.

Hàng năm, người nghèo ở huyện Tủa Chùa được hỗ trợ từ nhiều chương trình, dự án: Chương trình 135, Nghị quyết 30a và chính sách hỗ trợ tiền điện. Theo đó, mỗi hộ nghèo, hộ chính sách xã hội ở Tủa Chùa được hỗ trợ 49 nghìn đồng/tháng;

Riêng năm 2018, toàn tỉnh Điện Biên đã thực hiện hỗ trợ 36,611 tỷ đồng tiền điện cho 54.920 hộ nghèo, hộ chính sách xã hội, trong đó: 50.092 hộ nghèo, 4.828 hộ chính sách xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.