Dạy nghề cho học sinh biết tự nuôi sống bản thân

GD&TĐ - Trong thời gian qua, Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Cà Mau phát triển khá toàn diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, chất lượng không ngừng nâng lên. Ngoài việc giáo dục, nhà trường còn nghiên cứu thành công mô hình chiết xuất tinh dầu từ thiên nhiên bằng hương liệu địa phương.

Quang cảnh buổi lễ khai giảng
Quang cảnh buổi lễ khai giảng

Đó là một trong những hoạt động nổi bật của nhà trường được chia sẻ tại lễ Khai giảng năm học 2018 - 2019 vừa được tổ chức.

Đến dự khai giảng có Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Đặng Huỳnh Mai, Chủ tịch Liên Hiệp hội người khuyết tật Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng; Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân cùng đại diện các sở, ngành, lãnh đạo huyện Thới Bình, các nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng đánh trống khai giảng năm học mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học vừa qua, thầy và trò Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Cà Mau nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Công đoàn cơ sở của trường được Công đoàn Ngành giáo dục tỉnh công nhận Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Trường có 100% học sinh lớp 9 được xét công nhận hoàn thành chương trình Trung học cơ sở. Cũng trong năm học, ngành GD&ĐT tỉnh, cùng các ngành đã giải quyết kịp thời chế độ chính sách, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy - học đối với loại hình giáo dục chuyên biệt này.

Năm học 2018 - 2019, toàn trường có 162 học sinh, tăng 49 em so với cùng kỳ. Trong số các em vừa mới tiếp nhận, có ba dạng tật, gồm: Khiếm thị, Khiếm thính và Tự kỷ. Trong đó, có nhiều em bị đa tật.     

Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân thăm Xưởng chiết xuất tinh dầu của Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật

Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân thăm Xưởng chiết xuất tinh dầu của Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật

Hiện nay, cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường còn thiếu so với định mức, bởi học sinh tăng nhanh, hơn nữa các em phải ăn 3 buổi/ngày, khẩu phần ăn của các em cũng theo từng đối tượng khác nhau.

Trong thời gian qua, Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Cà Mau phát triển khá toàn diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, chất lượng không ngừng nâng lên.

Ngoài việc dạy - học, nhà trường còn nghiên cứu thành công mô hình chiết xuất tinh dầu từ thiên nhiên bằng hương liệu địa phương, như tinh dầu từ sả, tinh dầu từ bưởi, từ lá tràm… nhằm giúp các em khi ra trường biết tự nuôi sống bản thân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ