Với mục tiêu giáo dục toàn diện, phát triển tư duy, năng lực nghiên cứu, kỹ năng sống, rèn luyện thể chất… năm học 2015 – 2016, ngành GD&ĐT Đà Nẵng có một năm bội thu ở hội thi các cấp.
Năm học 2015-2016, nhờ tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp phù hợp, đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó, đặc biệt chú trọng đến các giải pháp về tuyển chọn, bồi dưỡng, tập huấn HSG, HS năng khiếu các cấp; tiếp tục cải tiến và đổi mới phương pháp giảng dạy, đầu tư cơ sở vật chất…, chất lượng GD&ĐT của thành phố Đà Nẵng đã có những chuyển biến rõ nét, thu hẹp chất lượng giữa các trường trung tâm và các trường vùng ven, miền núi...
Năm học 2015-2016, Đà Nẵng có 50 HS đạt giải trong kỳ thi học sinh quốc gia lớp 12. Tại cuộc thi Robothon quốc tế 2015, đoàn HS Đà Nẵng đã xuất sắc đoạt được 7 giải, trong đó có 1 giải vô địch. Tại cuộc thi giải toán qua Internet cấp quốc gia, HS Đà Nẵng đã đoạt 23 Huy chương vàng (HCV), 38 Huy chương bạc (HCB) và 38 Huy chương đồng (HCĐ). Trong cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên internet toàn quốc, HS Đà Nẵng đã đoạt 6 HCV, 18HCB, 26 HCĐ và 80 giải khuyến khích...
Tại các cuộc thi khác như Olympic tài năng tiếng Anh khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, Tin học trẻ toàn quốc, Kỳ thi Học sinh giỏi các trường THPT khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc bộ, Olimpic truyền thống 30-4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc… HS Đà Nẵng cũng gặt hái được nhiều giải và thứ hạng cao.
Nhân dịp này, đã có hàng trăm lượt HS các cấp được thành phố và ngành GD-ĐT tuyên dương, khen thưởng về thành tích học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động của trường, đoàn đội.
Ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - ghi nhận, biểu dương sự phấn đấu, nỗ lực của thầy trò ngành GD-ĐT TP đạt được trong năm học 2015-2016; đồng thời đề nghị ngành GD&ĐT thành phố chuẩn bị cơ sở vật chất để tổ chức cho HS thành phố tham gia học bơi trong dịp hè: “Hiện chúng ta mới chỉ có 32% HS tiểu học biết bơi, thành phố đang nỗ lực để tập trung cho mục tiêu chống thương tích và đuối nước, theo đó 100% HS tốt nghiệp Tiểu học phải biết bơi”.
Ông Dũng cũng gợi ý các nhà trường nên mở cửa đón HS để các em tham gia hoạt động hè, rèn luyện văn thể mỹ, thư viện các trường học cũng nên mở cửa trong hè đón HS đến đọc, mượn sách; các địa phương cần quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức cho HS được tham gia sinh hoạt hè bổ ích.
Bên cạnh đó, ngành GD-ĐT cần tạo điều kiện để cho GV vừa nghỉ hè, vừa bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, chuẩn bị tốt cho năm học mới...