Công bố Chương trình truyền hình Quốc gia khởi nghiệp

GD&TĐ - Tối 3/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức công bố Chương trình truyền hình Quốc gia khởi nghiệp và các hoạt động đồng hành. 

Công bố Chương trình truyền hình Quốc gia khởi nghiệp

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh; Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong; Tổng GĐ Đài THVN Trần Bình Minh cùng dự.

Theo Ban tổ chức, Chương trình Quốc gia khởi nghiệp bắt đầu lên sóng VTV1 từ ngày 14/4/2017, sẽ phát sóng vào 20h10 phút Thứ Sáu và phát lại lúc 15h30 chiều Thứ Bảy hàng tuần với thời lượng 30 phút/số, theo các chủ đề: Khởi nghiệp với các khách mời là VIP trong lĩnh vực tài chính, kinh tế, chính sách trong và ngoài nước. Bắt đầu từ 10/4, chương trình đồng hành Cà phê khởi nghiệp có thời lượng 5phút/số cũng sẽ phát vào 6h30 mỗi sáng trong chương trình Chào buổi sáng,

Chương trình có mục đích kết nối, tư vấn cho thanh niên khởi nghiệp và có tinh thần khởi nghiệp thành công để thực hiện chương trình Quốc gia khởi nghiệp và thực hiện mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020 của Chính phủ. Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan sẽ là MC của Chương trình truyền hình Quốc gia khởi nghiệp là, và MC chương trình Cà phê khởi nghiệp là Nguyễn Minh Trang – gương mặt quen thuộc từ các show truyền hình Tuổi đời mênh mông, Tạp chí MTV.  

Trung ương Đoàn và Đài THVN sẽ phối hợp tổ chức hoạt động song hành và hệ sinh thái khởi nghiệp như: Tổ chức bình chọn và công bố hỗ trợ vốn cho các ý tưởng khởi nghiệp; Gala Quốc gia khởi nghiệp hàng năm tôn vinh các gương mặt đã xuất hiện trong chương trình, điểm lại thành tựu của khởi nghiệp Việt, trao giải Startup Top 30 Việt Nam…

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết:  Trung ương Đoàn kỳ vọng chương trình là nơi thanh niên thể hiện suy nghĩ, mong muốn khởi nghiệp; thu hút sự quan tâm của xã hội, các nhà đầu tư và những người mong muốn đồng hành với thanh niên, chia sẻ thúc đẩy khởi nghiệp, giúp cho các thanh niên đối mặt với khởi nghiệp. Chúng tôi sẽ đồng hành để mang đến những nội dung có ý nghĩa, giá trị lớn, tăng cường tuyên truyền đưa chương trình đến với đông đảo thanh niên Việt Nam.  

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh cho biết thêm: Chương trình được đầu tư chuyên sâu về nội dung, ấn tượng về thể hiện và là một kế hoạch truyền thông tổng thể, mạnh mẽ và dài hơi. Ban Tổ chức muốn truyền tải một thông điệp khởi nghiệp - sáng tạo là liên tục, bền bỉ, là con đường của đất nước, không phải là một phong trào. Những doanh nhân thành đạt và nổi tiếng nhất Việt Nam sẽ được mời tham gia chương trình và chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp; bình luận về các mô hình, những trào lưu kinh doanh mới của thế giới; đồng thời gợi ý những ý tưởng khởi nghiệp, đầu vào các công ty khởi nghiệp có ý tưởng kinh doanh xuất sắc…

 Chương trình truyền hình Quốc gia khởi nghiệp với mục đích tạo diễn đàn để Chính phủ và các Bộ, ngành truyền tải thông điệp về Quốc gia khởi nghiệp, trong đó có việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tới cộng đồng khởi nghiệp và doanh nghiệp trên toàn quốc. Đồng thời, để doanh nghiệp khởi nghiệp chia sẻ các vấn đề, nội dung kiến nghị, đề xuất và phản biện chính sách và mong muốn góp phần phản ánh những mô hình khởi nghiệp, nhân rộng tinh thần khởi nghiệp; phân tích nguyên nhân thất bại, biến thất bại thành động lực tái khởi nghiệp.Truyền cảm hứng và kinh nghiệm của những doanh nhân thành đạt cho người trẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.