Công an điều tra vụ phóng viên Vietnamnet bị đánh ở Bãi Cháy

Sáng 8/3, trong khi đang tác nghiệp tại khu vực bến phà Bãi Cháy cũ, thuộc phường Bãi Cháy, anh Phạm Công - Phóng viên thường trú của Vietnamnet tại Quảng Ninh đã bị 2 người đánh gục.

Công an điều tra vụ phóng viên Vietnamnet bị đánh ở Bãi Cháy
Cong an dieu tra vu phong vien Vietnamnet bi danh o Bai Chay - Anh 1

Đơn trình báo công an của PV Phạm Công

Trong đơn trình báo với công an phường Bãi Cháy, anh Công cho biết: khoảng 8 giờ sáng 8/3, khi anh cùng một số đồng nghiệp các báo khác đến ghi nhận một số bất cập trong việc đón – trả khách tại bến phà Bãi Cháy cũ thì bị 2 người mặc đồng phục màu cam tự xưng là nhân viên bảo vệ của Saigontourist cản trở không cho tác nghiệp.

Sau lời qua tiếng lại, một người đàn ông lực lượng khoác áo có tên Saigontourist túm cổ áo anh Công lôi ra phía sau chiếc xe 45 chỗ đang đậu đón khách. Tại đây, anh Công bị hai người, trong đó có người đã lôi anh vào, đánh túi bụi dù người nhiều người chứng kiến can ngăn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhóm phóng viên đã đến trụ sở Công an phường Bãi Cháy trình báo cụ thể sự việc; đồng thời làm việc với đại diện Chi nhánh Saigontourist tại Quảng Ninh để xác minh 2 nhân viên mặc trang phục của cty này.

Trao đổi với Lao Động, ông Phạm Hồng Hà – Chủ tịch UBND TP.Hạ Long – cho biết đã giao vụ việc cho công an tiếp tục điều tra. Chiều 8.3, công an đã lấy lời khai của những người liên quan và các nhân chứng.

Được biết, vị trí mặt nước tại bến phà Bãi Cháy cũ từ nhiều năm nay được Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cấp làm bến tạm để đón khách du lịch từ những tàu quốc tế siêu sang tăng bo bằng tender vào bờ.

Cong an dieu tra vu phong vien Vietnamnet bi danh o Bai Chay - Anh 2

Do chưa có bến chuyên dụng, nên các tàu du lịch quốc tế đến vịnh Hạ Long phải đậu ở rất xa bờ...

Do tại vịnh Hạ Long chưa có bến cảng chuyên dùng cho những loại tàu này cập bến, nên hiện chỉ có vị trí trên phù hợp, nhưng rất bất cập: tăng bo vừa mất thời gian vừa bất tiện cho du khách, bãi đỗ xe nhỏ hẹp…

Cong an dieu tra vu phong vien Vietnamnet bi danh o Bai Chay - Anh 3

Một bến tạm được dựng lên bằng phà cũ, nhưng tàu lớn không thể cập được, mà chỉ dùng cho tàu nhỏ hoặc tender tăng bo khách đưa khách vào bờ.

Trước thực trạng trên, hiện, tỉnh Quảng Ninh đang xem xét dự án xây dựng Bến cảng tàu du lịch quốc tế tại gần vị trí bến tạm này, với tổng vốn trên 600 tỉ đồng, theo hình thức B.O.T.

Trong đó, nhà đầu tư sẽ xây dựng bến cảng chính, gồm nơi đón-trả khách, khu vực hậu cần, nhà làm việc của các lực lượng liên quan; địa phương làm cầu cảng dài 524m nối từ bờ tới bến cảng.

Theo thiết kế, cảng có thể cùng một lúc đón 2 tàu khách cỡ lớn đến 225.282 GTR và 1 tàu hạng trung 30.277 GRT. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công xây dựng vào quý 2, hoặc đầu quý 3 năm nay.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.