Chọn bể bơi sạch ngày nắng nóng, không thể bỏ qua những chi tiết này

GD&TĐ - Những ngày hè nắng nóng, bơi lội là một trong những lựa chọn của nhiều người, nhiều lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, bơi ở lứa tuổi nào, thời điểm nào và cách phân biệt bể bơi sạch ngày nắng nóng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Thầy Vũ Quốc Đạt – Trung tâm dạy bơi Tswiming.
Thầy Vũ Quốc Đạt – Trung tâm dạy bơi Tswiming.

Bơi là một kỹ năng sống cần thiết, khi biết bơi, mọi người sẽ giảm nguy cơ mất an toàn trong môi trường nước. Bơi lội cải thiện hệ thống tim mạch, tác động lên các nhóm cơ toàn thân.

Bơi là một vận động trong môi trường nước, môi trường giảm được đáng kể tác động của trọng lực lên cơ thể, tạo được cảm giác thư giãn. Đồng thời, môi trường này cũng không phải gồng mình lên để thực hiện các động tác như những môn thể thao khác.

Ngoài ra, bơi lội là môn thể thao ít bị chấn thương, và có tác dụng chữa một số bệnh liên quan đến xương khớp, đau lưng.

Theo thầy Vũ Quốc Đạt – Trung tâm dạy bơi Tswiming: “Bơi lội là môn thể thao không giới hạn tuổi tác, dù bạn là ai, béo gầy, cao thấp, trẻ nhỏ hay người già đều có thể tập bơi được.

Lứa tuổi phù hợp nhất để tập bơi là 6 tuổi trở lên, ở độ tuổi này, trẻ đã nhận thức và hiểu được hướng dẫn của giáo viên, khả năng vận động của trẻ đã tốt để tập được động tác và kỹ thuật.

Với những trẻ dưới 6 tuổi phụ huynh nên mạnh dạn cho con làm quen với nước, tạo sự dạn dĩ, vui thích cho trẻ khi ở trong môi trường nước, giúp trẻ học bơi dễ dàng hơn”.

Thầy Vũ Quốc Đạt cho biết thêm: Bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày cũng đều thích hợp với môn bơi lội. Tuy nhiên, trong những ngày hè nắng nóng, nếu bể bơi ngoài trời thì nên bơi vào buổi sáng hoặc chiều tối. Và đối với những người muốn giảm cân thì nên bơi vào buổi sáng, bơi trước khi ăn.

Thời điểm này, các bể bơi đều đông khiến cho chất lượng nước trong bể không được sạch khiến người bơi dễ mắc một số bệnh ngoài da hoặc những bệnh liên quan đến tai, mũi, họng.

Vì vậy, chọn bể bơi thực sự sạch rất quan trọng đối với những người đi bơi.

Theo kinh nghiệm của thầy Đạt, bể bơi sạch là nước bể bơi phải trong, nhìn được đáy bể.

Đáy bể phải sạch, không lắng cặn.

Thành bể không có rong rêu hay cáu bẩn.

Khuôn viên bể bơi được vệ sinh sạch sẽ, có khu tắm tráng trước khi xuống bể.

Bể bơi càng ít người thì càng sạch, càng đông càng ô nhiễm

Sau khi bơi nên tắm sạch lau khô tai, xịt rửa mũi, nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ