Cần Thơ: Chủ động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động GD&ĐT

GD&TĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tại buổi Họp mặt Kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức vào sáng 15/11.

Bà Trần Hồng Thắm - GĐ Sở GD&ĐT TP Cần Thơ và ông Lương Hiển Vinh - Chủ tịch Công đoàn ngành nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT trao tặng
Bà Trần Hồng Thắm - GĐ Sở GD&ĐT TP Cần Thơ và ông Lương Hiển Vinh - Chủ tịch Công đoàn ngành nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT trao tặng

Đến dự họp mặt có bà Vũ Thị Cánh - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Cần Thơ; ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ; ông Trần Việt Trường - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ; cùng lãnh đạo các sở, ngành và gần 200 nhà giáo tiêu biểu.

Các đơn vị được Bộ GD&ĐT trao tặng Cờ thi đua
Các đơn vị được Bộ GD&ĐT trao tặng Cờ thi đua

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ - ghi nhận những thành quả mà ngành Giáo dục thành phố đạt được trong thời gian qua. Những nỗ lực đó được các cấp ghi nhận và nhiều tập thể, cá nhân trong ngành được tặng thưởng những phần thưởng cao quý.

Phó Chủ thịch Thường trực UBND thành phố tin tưởng ngành Giáo dục thành phố tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được. Đặc biệt là tập trung thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nỗ lực trong công tác quản lý và giảng dạy; tạo sự đồng thuận cao để sự nghiệp GD&ĐT của thành phố ngày càng phát triển…

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho các cá nhân
 Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho các cá nhân
Ngành GD&ĐT Cần Thơ hiện có 15.000 cán bộ, công chức, viên chức (100% cán bộ, giáo viên  đạt chuẩn về chuyên môn; riêng cán bộ quản lý có 87,6% trên chuẩn); thành phố hiện có 285/460 trường đạt chuẩn quốc gia (chiếm 61,69%). Năm học 2017 - 2018, thành phố có 1.578 học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, hội thi các cấp, trong nước và quốc tế.

Năm học 2017 - 2018, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua đơn vị có thành tích tiêu biểu, xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” Khối thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương...

Bà Trần Hồng Thắm - GĐ Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phát biểu tại buổi họp mặt
Bà Trần Hồng Thắm - GĐ Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, kêu gọi toàn ngành GD&ĐT thành phố tiếp tục nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, chủ động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục; trong hướng dẫn học sinh phương pháp tiếp thu tri thức; rèn luyện kỹ năng cần thiết trong cuộc sống trở thành những con người năng động, sáng tạo, trí tuệ, sẵn sàng cống hiến cho sự phát triển của thành phố trong tương lai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.