Bộ Ngoại giao Venezuela: Các nhà ngoại giao Mỹ có 72 giờ để rời khỏi Venezuela

GD&TĐ - Người đứng đầu bộ ngoại giao Cộng hòa Bolivariana Venezuela, ông Jorge Arreaza nói rằng chính phủ nước này cho các nhân viên đại sứ quán Mỹ ba ngày để rời khỏi Venezuela.

Bộ Ngoại giao Venezuela: Các nhà ngoại giao Mỹ có 72 giờ để rời khỏi Venezuela

“Nhân viên ngoại giao Hoa Kỳ phải rời Venezuela trong vòng 72 giờ tới” , thông tin này được ông Arreaza viết trên Twitter của mình.

Theo ông, sự hiện diện của các nhà ngoại giao Mỹ ở Venezuela là mối đe dọa đối với sự ổn định và hòa bình ở nước này.

Nhớ lại rằng, sau khi Juan Guaido, lãnh đạo phe đối lập tuyên bố mình là tổng thống lâm thời của Venezuela và nhận được sự ủng hộ của Hoa Kỳ, Canada và các nước khác, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tuyên bố chấm dứt quan hệ ngoại giao và chính trị với Hoa Kỳ. Ông yêu cầu các nhà ngoại giao Mỹ rời khỏi đất nước trong vòng 72 giờ tới.

Vào ngày 24 tháng 1, Hoa Kỳ đã rút hầu hết các nhà ngoại giao của mình khỏi đại sứ quán ở Venezuela. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tuyên bố ý định rút toàn bộ nhân viên còn lại của Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô của Venezuela.

Theo ông, sự hiện diện của các nhà ngoại giao ở Caracas là yếu tố ngăn cản các chính sách của Washington.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.