Binh sĩ Thái Lan xả súng trong khu mua sắm, ít nhất 10 người chết

Binh sĩ Thái Lan xả súng trong khu mua sắm, ít nhất 10 người chết

Có “hơn 10 người chết” và nhiều người thương vong, phát ngôn viên cảnh sát Krissana Pattanacharoen nói với hãng tin AFP khi các nhà chức trách niêm phong một trung tâm mua sắm để truy lùng nghi phạm.

“Tay súng đã sử dụng một súng ngắn và bắn vào những nạn nhân vô tội, khiến nhiều người chết và bị thương” – một phát ngôn viên cảnh sát nói với hãng tin AFP. Truyền thông địa phương cho biết khoảng 12 người thiệt mạng.

“Tôi không thể xác nhận số người chết vào lúc này, cảnh sát đã niêm phong khu vực” – phát ngôn viên trên nói.

Tay súng được cảnh sát xác minh là Trung sĩ Thiếu tá Jakapanth Thomma, hắn đã lấy trộm một chiếc xe quân đội và đăng ảnh, video chính mình được trang bị đầy đủ khi tiến hành cuộc xả súng ở Korat.

Video và những hình ảnh được lan truyền trên mạng thể hiện cảnh hoảng sợ, người dân chạy trốn và dường như có tiếng súng tự động vang lên.

Cảnh sát trong tỉnh cho biết họ đã niêm phong khu mua sắm nhưng chưa bắt được nghi phạm.

Tay súng được cho là đã đăng tải hình ảnh xả súng lên Facebook, 2 trong số các bài đăng nói: “Tôi có nên đầu hàng (từ bỏ) không?” và “Tôi đã dừng lại rồi”.

Những bài đăng tiếp theo của hắn nói rằng “Làm giàu từ việc lừa đảo (tham nhũng) và lợi dụng người khác. Họ có nghĩ họ có thể mang tiền để dùng ở địa ngục không? Và “3 người đó đã chết chưa?”.

Một số người dùng mạng xã hội cũng đăng tải những đoạn được cho là của một đoạn livestream (truyền trực tiếp) của tay súng đang quay video để hiển thị khu vực quanh hắn.

Thái Lan là một trong những nơi có tỷ lệ sở hữu súng cao nhất trên thế giới nhưng các vụ xả súng do binh sĩ tiến hành nhắm vào thường dân rất hiếm.

Một số vụ xả súng xảy ra ở tòa án vào cuối năm ngoái cũng gây ra lo ngại về bạo lực về súng tại quốc gia Đông  Nam Á này.

Trong một vụ việc nổi tiếng, 2 luật sư đã bị 1 nhân viên bắn chết tại tòa án ở phía đông đất nước trong một phiên tòa về tranh chấp đất đai.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.