Bị đánh gần chết vì ngăn côn đồ đập phá nhà hàng xóm

Ngày 15/7, TAND TP Hà Nội xét xử Chương, Hân và Thuần vì tội giết người. HĐXX nhận định việc ông Chử không chết nằm ngoài ý muốn của các bị cáo nên tuyên phạt Chương và Thuần mỗi bị cáo 13 năm tù, Hân 12 năm tù.

Bị đánh gần chết vì ngăn côn đồ đập phá nhà hàng xóm
Bi danh gan chet vi ngan con do dap pha nha hang xom - Anh 1

Các bị cáo tại phiên tòa.

Sự việc bắt nguồn từ việc anh Nguyễn Văn Toản (SN 1968) nợ 17 triệu đồng của Nguyễn Văn Hiệp (SN 1972). Hiệp đã nhờ Nguyễn Văn Chương (SN 1985, cùng ở Sóc Sơn, Hà Nội) đòi nợ giúp.

Tối 6/8/2014, Hiệp cùng Chương tới nhà anh Toản để đòi nợ nhưng chỉ có mẹ và con anh Toản ở nhà. Tức giận, Chương đã đập phá đồ đạc trong nhà. Hiệp can ngăn không được nên đã bỏ về.

Nghe tiếng mẹ anh Hiệp hô hoán, nhiều hàng xóm đã chạy sang giúp đỡ trong đó có ông Nguyễn Văn Chử (SN 1962). Thấy vậy, Chương liền gọi điện cho Nguyễn Văn Hân (SN 1982, ở Yên Phong, Bắc Ninh) và Bùi Anh Thuần (SN 1979, ở Sóc Sơn, Hà Nội) đến giúp đỡ.

Hân và Thuần cầm theo một tuýp sắt và một dao bản rộng đến nhà anh Toản. Thấy Chương bị nhiều người đuổi theo hô cướp trong đó có ông Chủ, cả hai cầm hung khí chém, đánh liên tiếp vào đầu, vai nạn nhân. Ông Chử được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên bảo toàn tính mạng, thương tật 36%.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.