Bắt nghi can cài mìn làm nổ xe giường nằm

Do có mâu thuẫn trong làm ăn, Đệ cài mìn vào chiếc loa rồi gửi cho đối thủ. Không ngờ, nhân viên nhà xe mở ra, hậu quả chiếc loa phát nổ làm 3 người bị thương.

Bắt nghi can cài mìn làm nổ xe giường nằm
Ngày 26/10, đại tá Trần Sỹ Phàng - Trưởng công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) - cho biết: Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Đức Đệ (25 tuổi, ở khối 15, phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai) về hành vi Giết người. Đệ chính là nghi phạm chính trong vụ nổ loa điện tử trên chiếc xe khách H&N xảy ra vào ngày 30/9 vừa qua.

Trước đó, sau quá trình điều tra, công an Nghệ An phối hợp với công an huyện Nghi Lộc điều tra, xác minh Lê Đức Đệ là nghi phạm trong vụ án nói trên. Sáng 24/10, cảnh sát đã bắt người đàn ông này tại nhà riêng. Khám xét nơi ở, công an thu được một ít thuốc nổ công nghiệp.

Chiếc loa trên xe khách phát nổ gây hậu quả nghiêm trọng, xe khách bị nổ vỡ cửa kính.
Chiếc loa trên xe khách phát nổ gây hậu quả nghiêm trọng, xe khách bị nổ vỡ cửa kính.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai do mâu thuẫn, cạnh tranh trong làm ăn (cụ thể là làm trần thạch cao) đối thủ đã nghĩ ra cách nhét thuốc nổ vào ống nhựa rồi bỏ trong chiếc loa gửi cho anh Lê Công Tùng (29 tuổi, Giám đốc cơ sở Tùng Bách - cũng làm nghề trần thạch cao có địa chỉ tại phường Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai).

Đệ lấy địa chỉ ảo rồi gửi đến người nhận là anh Tùng, ở cây xăng Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) – cũng là nơi người dân phường Quỳnh Vinh (giáp với huyện Tĩnh Gia) thường nhận hàng. Tuy nhiên, do ông Tùng không nhận, khi nhân viên xe khách mở loa đã gây ra vụ nổ làm 3 người bị thương.

“Nghi phạm Đệ khai bỏ thuốc nổ vào loa rồi cài làm sao cho khi chiếc loa bật lên, có dòng điện chạy qua sẽ gây ra nổ lớn để dằn mặt đối thủ”, đại tá Phàng nói.

Vụ nổ làm 3 người trên xe khách bị thương nặng, Hiện còn một người vẫn đang phải nằm viện.
Vụ nổ làm 3 người trên xe khách bị thương nặng, Hiện còn một người vẫn đang phải nằm viện.

Liên quan đến vụ việc, người nhà các nạn nhân cho biết, hiện tại vẫn còn một người nằm viện là anh Thái Viết Hảo (35 tuổi, lơ xe, ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc). 

Anh Hảo sau khi điều trị tại bệnh viện tỉnh đã được chuyển bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). “Hảo bị hỏng 2 mắt, cụt hai tay, chân bị thương nặng, hiện vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức”, người thân nạn nhân cho hay.

Riêng anh Phan Đình Ninh (39 tuổi, ở xã Nghi Vạn) hiện đã xuất viện nhưng bị thủng màng nhĩ và đang chờ tái khám để khâu lại. Còn anh Trần Văn Tam (34 tuổi, ở huyện Diễn Châu, lái phụ) đã xuất viện trở về nhà cho người thân chăm sóc.

Trước đó, ngày 21/9, Đệ gửi một hộp các tông bên trong có chiếc loa nhờ nhà xe H&N chuyển tới anh Tùng có địa chỉ tại cây xăng Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa – Giáp Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai). Tuy nhiên, người này xác nhận không đặt hàng ai nên nhất quyết không nhận.

Đến trưa 30/9, khi không thấy ai nhận gói hàng này, phụ xe Hảo mở ra xem thì thấy một chiếc loa điện tử màu đen. Do tò mò nên anh Hảo cắm thử dây điện thì chiếc loa bỗng phát nổ.

Hậu quả làm 3 người bị thương nặng. Các nạn nhân sau đó được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu, điều trị. Rất may, hơn 10 hành khách có mặt trên xe nhưng không ai bị thương.

Nhận tin báo, công an huyện Nghi Lộc vào cuộc điều tra xác minh làm rõ. Do tính chất vụ việc phức tạp, hồ sơ vụ án đã chuyển cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Nghệ An phối hợp làm rõ.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.