Bạn 20 năm gắn bó không chấp nhận sự đầu hàng của Chánh Tín

Hơn 20 năm gắn bó với nghệ sĩ Chánh Tín, đạo diễn Hoàng Vũ mong muốn: “Qua vụ việc “mất nhà” mà có thể để anh ngẫm lại và giữ lại cho mình vẻ kiêu hùng nam nhi”. 

Bạn 20 năm gắn bó không chấp nhận sự đầu hàng của Chánh Tín

Mở đầu cho những dòng cảm xúc, đạo diễn Hoàng Vũ đã nhắc lại một thời từng gắn bó sâu đậm với NSƯT Chánh Tín: “Em và anh đã từng trải qua, quá hiểu nhau trong rất nhiều tình huống “đời” rồi..!”. 

Thời điểm đó, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín được biết đến với vai diễn trung tá Nguyễn Thành Luân trong “Ván bài lật ngửa” với vẻ kiêu hùng nam nhi và pha chút lãng tử.

Đạo diễn Hoàng Vũ hiểu và thông cảm cho những lời nói của NSƯT: Chánh Tín: “Sự hy sinh cho chính những người mình yêu thương mới thực sự đáng giá nhất và người nhất. Tất nhiên, điều đó vượt hẳn qua những tự xưng giá trị...”.

 Đạo diễn Hoàng Vũ

Dưới cái nhìn của một đạo diễn, Hoàng Vũ hiểu và cảm nhận được những tình cảm mà khán giả, người hâm mộ trong và ngoài nước dành cho NSƯT Chánh Tín: “Có rất nhiều kẻ không đồng tình với cái cách của anh vì anh đã lỡ trao cho họ cái hình tượng khinh bạc, đầy dũng khí, hào hùng của nhân vật Nguyễn Thành Luân…”


Những ngày qua, dư luận, báo chí và cả người hâm mộ đã có những phải ứng trái chiều, những biểu hiện thái quá hoặc thậm chí làm xấu hình ảnh của một nghệ sĩ. 

Đạo diễn Hoàng Vũ đã nhìn nhận về NSƯT Nguyễn Chánh Tín một cách khách quan: “Từ sâu thẳm, họ mong anh phải lì lợm, ăn chịu với đời hơn kìa!!.. Cắn răng mình thật chặt như một “nam nhi trượng phu”, một hảo hán giang hồ đầy chất gian hùng để chấp nhận được - mất, chấp nhận sống - chết!”

Hình tượng trung tá Nguyễn Thành Luân đã như một tượng đài của nền điện ảnh nước nhà thời thập niên 80 của thế kỷ trước. Một vai diễn gần như chuẩn mực mà ngay cả thế hệ sau này gần như “tạc tượng” cho nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín ở những ngày tuổi “về chiều”.

“Và hơn hết, để cái Bản sắc anh hùng của… điện ảnh luôn tồn tại trong trái tim họ - những khán giả một thời yêu mến anh. Điều đó tưởng ảo mà lại thật lắm chứ không phải cái “bản năng gốc” hiện tại bị mất điểm khi lấy lòng tự trọng làm tiêu chuẩn định tính. Em biết mọi người mong như thế!”, đạo diễn Hoàng Vũ chia sẻ với NSƯT Nguyễn Chánh Tín trên mạng xã hội.

Một vai diễn, một hình tượng đã luôn sống trong lòng khán giả, dù bất luận với tình cảnh nào, mọi người cũng đều không bỏ rơi người nghệ sĩ. Để có được cái chất trong vai diễn, người nghệ sĩ phải “nhập tâm” phải diễn rất thật như bản chất ngoài đời. Và chính điều đó đã tạo nên một hình tượng trung tá Nguyễn Thành Luân của ngày xưa.

Đạo diễn Hoàng Vũ như đồng cảm với nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín trong cuộc sống thường nhật: “Họ không ghét anh đâu, họ phản ứng bất đồng. Vì anh... có lẽ không nên là như hôm nay... Vì anh luôn lung linh, sang trọng vẫn đầy đủ phong thái quý tộc, vì anh vẫn còn đó một - cái tên lớn - kia mà!”

Và tất nhiên, sự quá đà của giới truyền thông trong những ngày qua đã làm “méo mó” không ít thì nhiều hình ảnh của NSƯT Nguyễn Chánh Tín. Đạo diễn Hoàng Vũ thông cảm cho sự phản ứng thái quá của không ít một bộ phận truyền thông: “Tuy không ghét, nhưng cảm giác thất vọng tràn ngập thoáng qua trái tim họ như… cao áp hay nước lũ về anh - là điều không thể tránh khỏi! 

Hiểu tình cảnh anh, nhưng trong em cũng không chấp nhận cái giải pháp đầu hàng như anh đang làm... Cách này sẽ mất của anh tất cả - chỉ còn chăng là… tiền!”

Gắn bó với nghệ sĩ Chánh Tín hơn 20 năm, đạo diễn Hoàng Vũ biết rất rõ: “Nhiều đồng nghiệp nữ nổi tiếng thuộc thế hệ đàn em của mình họ còn rơi vào những hoàn cảnh bi thương hơn anh, em nhìn thấy họ… chỉ cắn răng - khóc - bước qua! Không thể ngờ, các cô ấy cũng chân cứng đá mềm ghê!”

Hoàng Vũ như thốt lên: “Họ đẹp quá anh ạ!”.

Và cuối những dòng chia sẻ đầy chân thành của mình, đạo diễn Hoàng Vũ nhắc lại một thời mà NSƯT Chánh Tín từng nhắn gửi, từng dìu dắt Hoàng Vũ mỗi khi… lâm trận đời: “Bằng cách này hay cách khác mọi chuyện rồi cũng sẽ qua thôi!"

Kết lại những lời tâm tình từ đáy lòng, đạo diễn Hoàng Vũ như khẳng định: “Có khi gặp nhau em sẽ không nói hết những lời này”.

Đạo diễn Hoàng Vũ từng làm Chủ Nhiệm Câu lạc bộ Kịch nói: “Những Viên Sỏi” tại Cung văn hóa Lao động TP HCM. Anh đã cho ra đời những vở kịch: Búp Bê, Chung cư không yên tĩnh, Dấu chân Địa đàng, Ván Bài đen, Mây xưa không về nữa,… Năm 2010, với vở kịch “Xin Lỗi Em Chỉ Là Con Đĩ ” dựa theo tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Tào Đình (Trung Quốc), do Trang Hạ dịch và là tác giả. Đạo diễn Hoàng Vũ đã trở thành người đầu tiên dàn dựng một vở kịch có mức kinh phí “khủng” nhất Việt Nam.
Theo petrotimes.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.