Bác sĩ quân y lên đường làm nhiệm vụ ở Trường Sa

6 y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 ngày 28/12 nhận nhiệm vụ khám chữa bệnh tại huyện đảo Trường Sa trong một năm.

Bác sĩ quân y lên đường làm nhiệm vụ ở Trường Sa

Thiếu tướng, phó giáo sư Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 (TP HCM), cho biết 6 y bác sĩ thuộc nhiều khoa khác nhau. Họ có nhiệm vụ chăm sóc y tế, cấp cứu, điều trị, phòng chống dịch bệnh cho quân dân các đảo, ngư trường Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. 

Theo phó giáo sư Sơn, nhiệm vụ ở Trường Sa mang ý nghĩa và trách nhiệm thiêng liêng của y bác sĩ. Đây là công tác được bệnh viện thực hiện gần 30 năm qua.

Bệnh viện Quân y 175 tổ chức lễ xuất quân cho đoàn y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ ở huyện đảo Trường Sa sáng 28/12. Ảnh: B.K

Lễ xuất quân y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ ở huyện đảo Trường Sa sáng 28/12, tại Bện viện Quân y 175. Ảnh:B.K

"Khu vực Trường Sa có nhiều loại bệnh đặc thù, các tình huống y tế đòi hỏi chuyên môn cao, kinh nghiệm, kỹ năng đa khoa... của y bác sĩ để hoàn thành nhiệm vụ", ông Sơn nhấn mạnh. 

Trước khi lên đường, 6 y bác sĩ đã trải qua những khóa huấn luyện, tập huấn chuyên môn, kinh nghiệm trong hoạt động y tế biển đảo.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.