“Anh hùng rùa xanh” - game lan tỏa thông điệp không xả rác

GD&TĐ -Studio • V, Trung tâm hỗ trợ và tiếp cận các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam của Đại học RMIT Việt Nam, vừa ra mắt. Nằm trong khuôn khổ sự kiện là buổi ra mắt Anh Hùng Rùa Xanh, trò chơi trên điện thoại thông minh nhằm thay đổi hành vi xả rác của trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam.

Sinh viên trải nghiệm chương trình
Sinh viên trải nghiệm chương trình

Kết nối sinh viên và giảng viên

Studio • V là sáng kiến nhằm kết nối sinh viên và cán bộ giảng viên trường – qua hàng loạt dự án sáng tạo nhằm hỗ trợ và tiếp cận cộng đồng – với đối tác trong các ngành, các cơ quan thuộc chính phủ, tổ chức phi chính phủ cũng như những nhóm khác trong cộng đồng, nhằm có thể hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam.

Giáo sư Rick Bennett,- Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế - cho biết: “Đại học RMIT đã có mặt tại Việt Nam được hơn 16 năm và đóng góp cho đất nước qua việc tái đầu tư cũng như bằng việc giáo dục hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam - những người hiện đang không ngừng trưởng thành trong công việc. Tuy nhiên, chúng tôi có thể đóng góp hơn thế nữa bằng cách hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường trọng yếu tác động đến Việt Nam hiện nay.

Studio • V muốn tập hợp những dự án hỗ trợ và tiếp cận xã hội và môi trường bằng cách kết nối sinh viên, những người làm công tác giáo dục, các ngành nghề, chính phủ và cộng đồng địa phương qua hàng loạt dự án của trường mà theo tôi đơn thuần là đáng làm hơn”.

Trong khuôn khổ Studio • V, sinh viên RMIT Việt Nam đã thực hiện một số dự án gồm xây dựng chiến dịch truyền thông cho tổ chức Chữ thập đỏ Pháp để nâng cao nhận thức của cộng đồng thiểu số về đối phó với khủng hoảng thiên tai; làm việc cùng Bộ phận Truyền thông và Bộ phận Bảo vệ trẻ em của ChildFund Việt Nam trong dự án "Kết nối và Tạo ra những người đứng đầu" tại tỉnh Hoà Bình, Bắc Kạn và Cao Bằng; và giúp xây nhà cho một người mẹ bị khuyết tật cùng gia đình bà, đồng thời dùng những trải nghiệm này chia sẻ với cộng đồng về cách tổ chức Habitat for Humanity làm việc với cộng đồng địa phương vì những điều tốt đẹp hơn và vì tương lai.

Anh Hùng Rùa Xanh – Trò chơi trên điện thoại nhằm lan tỏa thông điệp nhân văn

Nằm trong khuôn khổ sự kiện là buổi ra mắt Anh Hùng Rùa Xanh, trò chơi trên điện thoại thông minh nhằm thay đổi hành vi xả rác của trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam. Trò chơi là chiến dịch mới nhất của Việt Nam Sạch và Xanh – một tổ chức phi lợi nhuận mong muốn giáo dục mọi người về tác động tiêu cực của việc xả rác, đồng thời mong muốn tạo ra thay đổi lớn cho xã hội.

Ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng phòng hành chính Khoa Kinh doanh và Quản trị RMIT Việt Nam đồng thời là người sáng lập tổ chức Việt Nam Sạch và Xanh, cho biết: “Studio • V đưa Việt Nam Sạch và Xanh đến với các bạn sinh viên giàu nhiệt huyết tại RMIT, những người giúp chúng tôi rất nhiều trong truyền tải thông điệp của mình. Các bạn sinh viên ngành thiết kế đã giúp tạo ra nhân vật chính của trò Anh Hùng Rùa Xanh”.

Sau đó, trò chơi được giảng viên RMIT Việt Nam - Tiến sĩ Brian McCauley và công ty có tên gọi Topebox – phát triển và hoàn thiện.

Anh Hùng Rùa Xanh là trò chạy đua, trong đó người chơi sẽ học cách bỏ rác đúng nơi quy định khi đua qua các địa điểm khác nhau như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sapa, Vịnh Hạ Long, và Đồng bằng Sông Cửu Long. Những người tạo ra trò chơi hy vọng rằng với những địa điểm quen thuộc ở Việt Nam cũng như tính cạnh tranh khi chơi sẽ khuyến khích các bạn trẻ lan toả thông điệp không xả rác xa hơn.

Tổ chức Việt Nam Sạch và Xanh cũng hy vọng trò Anh Hùng Rùa Xanh sẽ trở thành thành tố chính trong các chiến dịch kêu gọi không xả rác diễn ra ở trường học trên khắp cả nước.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ