Afghanistan: Hai lính Mỹ thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng

GD&TĐ - Quân đội Mỹ cho biết trong một tuyên bố, một vụ tai nạn máy bay trực thăng đã xảy ra tại Afghanistan hôm 20/11, khiến hai quân nhân Mỹ thiệt mạng.

Máy bay quân sự Mỹ
Máy bay quân sự Mỹ

“Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra. Tuy nhiên, theo kết quả từ các báo cáo sơ bộ, không có dấu hiệu nào cho thấy chiếc máy bay bị kẻ thù tấn công”, tuyên bố cho hay.

Ngay sau đó, nhóm phiến quân Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này. Nơi trực thăng bị bắn hạ được cho là tại khu vực tỉnh Logar, phía Nam thủ đô Kabul.

“Máy bay trực thăng Chinook của Mỹ đã bị bắn hạ và tiêu diệt hoàn toàn vào đêm qua, khi đang cố gắng đột kích Mujahideen (Taliban) tại khu vực Pangram, tỉnh Logar”, phát ngôn viên của Taliban, Zabihullah Mujahid tuyên bố trên Twitter.

Tuy nhiên, các nhà chức trách chưa thể xác minh được mức độ chính xác của thông báo này từ phía Taliban. Trước đó, nhóm phiến quân này cũng thường nhận trách nhiệm về các vụ tai nạn, nhưng chính phủ Afghanistan đã chứng minh rằng, Taliban không hề liên quan.

Ông Fawad Aman, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Afghanistan nhận định, không có sự tham gia của hỏa lực địch trong vụ tai nạn máy bay trực thăng này; đồng thời cho biết, không thành viên nào thuộc lực lượng an ninh Afghanistan bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra một ngày sau khi Taliban thả hai giáo sư đại học, một người Mỹ và một người Australia từng bị bắt làm con tin trong hơn 3 năm qua, để đổi lấy 3 chỉ huy do chính phủ Afghanistan nắm giữ.

Động thái này đã làm dấy lên hy vọng về khả năng cải thiện mối quan hệ giữa nhóm phiến quân Taliban với lực lượng liên minh.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.