65 sinh viên nhận học bổng "Nâng bước Thủ khoa" năm 2018

GD&TĐ -Ngày 11/11, tại TPHCM, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, Báo Tiền Phong đã tổ chức trao học bổng "Nâng bước Thủ khoa" năm 2018 cho 65 tân sinh viên tiêu biểu.

65 sinh viên nhận học bổng "Nâng bước Thủ khoa" năm 2018

Đây là các sinh viên được chọn ra từ 100 hồ sơ tham gia ứng tuyển học bổng đến từ hơn 40 trường ĐH, CĐ, Theo đó, mỗi thủ khoa, sinh viên xuất sắc tham gia ứng tuyển phải viết một bức thư nói về hoàn cảnh, nỗ lực của bản thân để trở thành thủ khoa, sinh viên thuộc top đầu của trường.

Bên cạnh đó, các sinh viên tham gia ứng tuyển cũng phải thể hiện được ước mơ, cống hiến và cống hiến của bản thân trong tương lai.

Các thủ khoa tới sớm trong lễ trao học bổng
 Các thủ khoa tới sớm trong lễ trao học bổng 

Tại buổi trao học bổng, rất nhiều câu chuyện xúc động đã được các thủ khoa chia sẻ. Có mặt trong phần giao lưu,  A Thuyên, quê Kon Tum, sinh viên ĐH Đà Nẵng phân hiệu Kon Tum xúc động nói: “Nhà em cách trường 12 km nhưng ngày nào em cũng đi xe đạp đến trường.

Gia đình em rất khó khăn, bố mẹ đều làm nông. Em lại là người dân tộc nên ngôn ngữ hơi khó khăn. Do đó em cố gắng bắt kịp bạn bè, đọc thêm sách. Em hay bắt chuyện bạn bè, thường xuyên giao tiếp để học theo. Quãng thời sinh viên sắp tới em sẽ tham gia hoạt động trường lớp để mở rộng kỹ năng cho bản thân”.

Còn Nguyễn Thị Oanh, sinh viên Trường ĐH Đồng Nai cho hay, quê em ở Hà Tĩnh, em sinh ra trong gia đình đông anh em, sinh sốngb ằng nghề nông. Bố bệnh nặng, mẹ là lao động chính nuôi cả gia đình.

“Động lực lớn nhất là từ bố để cố gắng đến ngày hôm nay, bố hay động viên, nói rằng bố mẹ không ăn học đến nơi chốn, tuy khó khăn nhưng bố mẹ không cho đứa con nào thất học. Em chọn nghề sư phạm vì ở quê em nhiều bạn nhỏ không có chữ, em muốn thành cô giáo để giúp cái chữ cho các em”.

Hai thủ khoa, Á hậu 2-Nguyễn Thị Thúy An tham gia giao lưu tại lễ trao học bổng
 Hai thủ khoa, Á hậu 2-Nguyễn Thị Thúy An tham gia giao lưu tại lễ trao học bổng

Trong khuôn khổ chương trình học bổng “Nâng bước Thủ khoa” năm 2018, 65 thủ khoa cùng Ban tổ chức tham gia chuỗi hoạt động phong phú, gồm: tham quan một số điểm đến nổi tiếng tại TPHCM như Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Dinh Độc Lập; giao lưu cùng sinh viên Trường ĐH Mở TPHCM và Ban tổ chức chương trình; nhận học bổng Nâng bước Thủ khoa và quà tặng của các nhà tài trợ... 

Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam chính thức ra đời vào năm 1993. Quỹ do Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch danh dự, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn làm Chủ tịch Hội đồng điều hành, báo Tiền Phong làm Thường trực Quỹ. Trong hơn 20 năm qua, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp nhiều nguồn lực, kịp thời trao tặng, hỗ trợ học sinh, sinh viên tài năng, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ