6 cánh rừng “cắm trại” thích hợp trong dịp 30/4 – 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới, lớp bạn muốn đi du lịch mà không tìm được địa điểm, 5 “cánh rừng cắm trại” dưới đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

6 cánh rừng “cắm trại” thích hợp trong dịp 30/4 – 1/5

6 cánh rừng “cắm trại” thích hợp trong dịp 30/4 – 1/5

Với những kỳ nghỉ lễ dài, những bãi biển đông đúc chắc chắn sẽ làm giảm tinh thần đoàn kết của các thành viên trong lớp, vậy tại sao bạn không lên lịch trình cho lớp đi cắm trại? Dưới đây là những địa điểm du lịch tập thể thú vị bạn không nên bỏ lỡ.

1. Núi Hàm Lợn, Sóc Sơn, Hà Nội

Nằm cách Hà Nội khoảng 40km, núi Hàm Lợn là một địa điểm dã ngoại khá quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt với những ai yêu thích những hoạt động ngoài trời. Bạn có thể cắm trại ở suối Bàu hoặc leo lên đỉnh Độc Tôn ngắm toàn cảnh Sóc Sơn.

Mô tả ảnh.
Núi Hàm Lợn

Ở đây có cung cấp dịch vụ cho thuê trại và củi khô phục vụ nếu bạn muốn cắm trại với giá khá rẻ. Buổi tối bạn có thể cắm trại cạnh bờ hồ, dưới bầu trời lấp lánh sao và tổ chức tiệc nướng cùng bạn bè, chuyện trò ca hát. Sáng hôm sau, chào đón bạn sẽ là khung cảnh “thần tiên” khi sương giăng mờ ảo trên mặt hồ.

2. Đồng Cao, Bắc Giang

Đồng Cao (Thạc Sơn, Sơn Động, Bắc Giang) cách Hà Nội khoảng 150km, nằm giữa núi rừng hoang vắng. Nơi đây có những thảm cỏ trải dài, xanh mướt và khung cảnh vô cùng yên bình rất thích hợp làm điểm dã ngoại, cắm trại của các du khách.

Mô tả ảnh.
Đồng Cao

Vào buổi sớm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ ảo của biển mây bồng bềnh trong sương sớm, hít thở bầu không khí thiên nhiên trong lành.

Vì nằm cách xa khu dân cư nên khi cắm trại ở Đồng Cao, bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng cắm trại và đồ ăn. Tuy nhiên chính nét hoang sơ, tĩnh lặng này lại khiến Đồng Cao trở thành điểm dã ngoại được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

3. Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp là một bán đảo, ba mặt giáp hồ Đồng Mô, rộng 40 ha, có rừng ăn quả xen kẽ với rừng nguyên sinh, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía tây.

Mô tả ảnh.
Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp là điểm cắm trại dã ngoại yêu thích của nhiều người vì có thể kết hợp với các hoạt động team building (hoạt động giúp nâng cao hiệu quả tập thể). Một số các hoạt động vui chơi phổ biến ở địa điểm dã ngoại này như đại náo hồ Đồng Mô, Tarzan đu rừng, bí mật nhà sàn ma… hay đốt lửa trại bên những người thân yêu.

4. Núi Bà Đen, Tây Ninh

Từ Sài Gòn, theo đường Xuyên Á /QL22 chưa đầy 100km là đã đến được núi Bà Đen, thuộc địa phận tỉnh Tây Ninh, ngọn núi cao nhất Nam Bộ với độ cao 996m. Chinh phục đỉnh núi không chỉ là thú vui của các bạn trẻ thích cắm trại, thích trekking, mà còn với cả những thợ săn ảnh, muốn chụp cho mình một tấm ảnh tuyệt vời cùng mây trời.

Mô tả ảnh.
Núi Bà Đen

Từ chân núi, có rất nhiều đường để bạn lên đến đỉnh, nhưng đơn giản, an toàn và nhanh nhất vẫn là men theo con đường chùa, rồi từ từ lên đến đỉnh. Chuyến đi sẽ rất khó khăn cho những bạn mới phượt, trekking lần đầu và thiếu sự chuẩn bị. Nên chuẩn bị sẵn nhiều lương khô và nước uống, kèm theo là lều, bạt để tận hưởng một đêm cắm trại trên đỉnh núi, như thế vừa giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức cho chặng về, vừa có thể ngắm cảnh sương mù vào sáng sớm tinh mơ.

5. Thác Đá Hàn, Đồng Nai

Mô tả ảnh.
Thác Đá Hàn

Đồng Nai chính là tỉnh có nhiều thác nước cũng như các khu du lịch dành cho mọi người vào dịp cuối tuần. Nếu thích đi xa, khám phá mạo hiểm thì thác Mai là lựa chọn tốt nhất. Nếu ngại đường xa, thác Giang Điền sẽ làm hài lòng bạn. Nhưng gần đây, Đồng Nai lại nổi lên với một ngọn thác mới vừa gần vừa đẹp nên được nhiều người ưa thích là thác Đá Hàn.

Khu du lịch thác Đá Hàn có đủ dịch vụ mà bạn cần: tắm hồ bơi, BBQ, cắm trại, câu cá, vườn trái cây… và dĩ nhiên là không thể thiếu tắm thác. Thác Đá Hàn là tập hợp của ba dòng thác gồm thác Chàng, Nàng và Đá Hàn. Mang đặc trưng của những dòng thác ở đồng bằng, cả ba dòng tác tại đây đều không cao, song vẫn khiến du khách đến ngắm nhìn và vui chơi. Trong đó, thú vị nhất là ngâm mình trong dòng chảy của nước, cảm nhận sức nước đập vào vai, cổ hay ngụp lặn trong hồ nước mát lạnh dưới chân thác.

6. Khu du lịch Cao Minh, Đồng Nai

Nằm ở ấp 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, cách TP.HCM khoảng hơn một tiếng đi xe, khu du lịch sinh thái Cao Minh khiến du khách ngỡ ngàng với những bãi cỏ xanh hút mắt, những chiếc cầu gỗ treo lắc lẻo bên hàng cây lá vàng, những ngôi nhà gạch đỏ như lạc vào miền quê nào đó ở châu Âu.

Mô tả ảnh.
Khu du lịch sinh thái Cao Minh

Tới đây, ngoài việc bạn có thể thỏa thích cắm trại bên bờ sông thì bạn có thể đi băng qua rừng Mã Đà (chiến khu D thời chống Mỹ) và lên thuyền ra đảo nằm giữa lòng hồ Trị An. Trên đảo du khách có thể hòa mình vào làn nước trong xanh của bãi tắm hoang dã và có thể câu cá trên hồ với nhiều loại cá khác nhau.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.