6 cách cầm máu vết thương nhanh chóng tại nhà

GD&TĐ -  Thông thường, khi bị vùng da nào trên cơ thể bị đứt gây chảy máu, bạn thường buộc chặt khu vực bằng một miếng vải hoặc rửa dưới vòi nước.

6 cách cầm máu vết thương nhanh chóng tại nhà

Đó là những điều bạn được biết với các trường hợp chảy máu dạng nhẹ, đôi khi, một số tình thế cấp bách, bắt buộc bạn phải thực hiện các biện pháp y tế cầm máu ngay lập tức, nếu không, nó có thể để lại những hậu quả đáng tiếc.Hãy tìm hiểu một số cách cầm máu vết thương ngay tại nhà, bất kỳ ai cũng phải biết và áp dụng trong trường hợp cần thiết nhất.

1.Bột cà phê

Áp bột cà phê lên vết thương để ngăn chặn chảy máu. Cà phê có tác dụnglàm se và đóng miệng vết thương nhanh. Đây là thủ thuật đơn giản nhất có thể sử dụng tại nhà để ngăn vết thương chảy máu..

vet thuong 2
2.Bột nghệ

Bạn có thể đắp bột nghệ lên các vết thương hở để cầm máu. Nghệ không chỉ dừng máu chảy trong vài phút mà còn ngăn ngừa nhiễm trùng.

vet thuong 3

3. Túi trà

Nhúng một túi trà trong nước lạnh rồi nhẹ nhàng áp lên vết thương khoảng 1 đến 2 phút. Túi trà sẽ làm ngưng chảy máu và hình thành máu đông ở vết thương.

vet thuong 4

4. Kem đánh răng

Bôi kem đánh răng lên chỗ bị đứt tay sẽ cầm được máu và giảm đau xót chỗ vết thương vì trong kem có các thành phần làm se da, làm dịu mát da của bạn

vet thuong 6

5. Tinh bột ngô

Bột ngô có chứa các thành phần làm đông máu hiệu quả, vì thế đắp bột ngô vào vết thương là phương pháp cầm máu rất nhanh, chỉ trong vòng 1 phút, vết thương của bạn đã khô lành.

6. Đá lạnh

Khi bạn bi đứt tay thì hãy lấy ngay 1 viên đá lạnh trong tủ lạnh chườm trực tiếp lên vết thương, đá sẽ làm các mao mạch xung quanh vết thương co lại.

vet thuong 5

Chính việc này sẽ làm máu ở khu vực bị đứt tay đông lại và ngừng chảy tức thì.

Theo Phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ