16 máy bay không người lái bị không lực Nga bắn hạ tại Syria

GD&TĐ - Kể từ đầu tháng 8, phòng không Nga tại căn cứ không quân Hmeymim, Syria, đã bắn hạ tổng số 16 máy bay không người lái (UAV) của phiến quân ở khu vực giảm leo thang Idlib – tướng Alexei Tsygankov – người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết hôm qua (14/8).

Căn cứ quân sự Hmeymim của Nga tại Syria
Căn cứ quân sự Hmeymim của Nga tại Syria

Vụ việc trên không gây tổn thất về người, cơ sở hạ tầng và các hoạt động tại căn cứ không bị gián đoạn.

Tướng Alexei Tsygankov cũng nói rằng số lần phiến quân hoạt động ở khu vực giảm leo thang Idlib vi phạm lệnh ngừng bắn đã tăng lên 36% trong vòng 10 ngày qua.

Trong vòng một ngày qua, y tế của Nga đã hỗ trợ cho 60 người Syria, trong đó có 19 trẻ em – ông Tsygankov cho biết thêm.

Syria bị tàn phá do cuộc nội chiến từ năm 2011 và chính phủ đang chiến đấu với nhiều nhóm đối lập và tổ chức khủng bố. Nga đã hỗ trợ Syria trở lại cuộc sống hòa bình, là người bảo lãnh cho lệnh ngừng bắn, dựng trung tâm tị nạn ở Syria để tiếp nhận, phân bố và cung cấp nơi ở cho người Syria trở về nước.

Trong một diễn biến khác, quân cảnh Nga đã triển khai 4 trạm dọc theo khu vực phi quân sự trên cao nguyên Golan và 2 điểm nữa sẽ được triển khai trong tương lai gần – tướng Sergei Kuralenko cho hay.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ