Vượt qua khó khăn, nam sinh lớp 5 mang về Huy chương bạc môn bóng bàn

Vượt qua khó khăn, nam sinh lớp 5 mang về Huy chương bạc môn bóng bàn

Đoàn Minh Hiếu sinh năm 2009, hiện đang là học sinh lớp 5. Vốn là học sinh giỏi, nhanh nhẹn nhưng cuối năm 2018, em bị mổ ruột thừa. Thời gian sau đó, do sơ suất khi chơi nên em bị vỡ gan phải đi cấp cứu.

Thời gian đó, Hiếu phải nghỉ học dài ngày để ổn định sức khỏe. Đây cũng là thời điểm câu lạc bộ bóng bàn mà em tham gia đang tập luyện để thi đấu. Cố gắng làm theo các chỉ định của bác sĩ, Hiếu được ra viện và quay trở lại trường.

Không ngại khó ngại khổ, Hiếu tăng thời gian tập luyện lên để theo kịp các bạn, cùng góp công sức trong đợt thi đấu sắp tới. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo 2 cô giáo môn Thể dục là Vũ Thị Hồng Nhâm và Lương Thị Dịu, Hiếu đã học tập đúng cách để đi thi.

Trong đợt thi Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh, Hiếu đã mang về 2 Huy chương Bạc. Trước đó, em cũng đạt giải nhì môn bóng bàn Hội khỏe phù đổng cấp huyện.

Thầy Nguyễn Tiến Hưng - Giáo viên chủ nhiệm của Hiếu cho biết: "Đoàn Minh Hiếu là học sinh ngoan ngoãn, có ý thức trách nhiệm khi được giao nhiệm vụ. Em không chỉ có thành tích học tập tốt mà còn là tấm gương về tinh thần thể thao, vượt khó khăn cho nhiều học sinh khác noi theo".

Được biết, bố của Hiếu cũng là người đam mê thể thao nên đã đồng hành cùng con trai trong thời gian con vừa lo giữ sức khỏe vừa thi đấu. Hiếu chia sẻ: "Ước mơ của em sau này là trở thành huấn luyện viên bóng bàn. Mỗi khi được tham gia đánh bóng, em cảm thấy tinh thần rất thoải mái và nhiều năng lượng hơn để học tập".

Cô Nguyễn Thị Hoa - Hiệu trưởng nhà trường cũng vui mừng với thành tích mà Hiếu mang về. Tuy nhiên, cô cho biết, điều cô và trò nhà trường hào hứng hơn đó chính là tấm gương về nghị lực vượt qua khó khăn mà Hiếu đem lại cho các học sinh khác. Đây là ý nghĩa giáo dục sâu sắc mà thầy cô trong trường hướng đến.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cờ Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc Kharkov

Cờ Nga tung bay ở Kharkov

GD&TĐ - Lá cờ của Liên bang Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc vùng Kharkov hôm 4/5/2024.