Vụ bị phạt vi chê quan chức trên Facebook: Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân

Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân của 2 gia đình sống cạnh nhau mà bà Trang cùng chồng của mình sử dụng mạng xã hội để nói xấu người khác nên bị các ngành chức năng xử lý kỷ luật và phạt hành chính đến 10 triệu đồng.

Vụ bị phạt vi chê quan chức trên Facebook: Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân
Quyết định xử phạt hành chính đối với bà Trang.
Quyết định xử phạt hành chính đối với bà Trang.

Ngày 15-11, trao đổi với PV Báo Người Lao Động, ông Trần Thanh Tâm, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh An Giang, cho biết cách nay gần tháng, đơn vị này có ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Lê Thị Thùy Trang (giáo viên Trường THPT Long Xuyên) và ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên Công ty Điện lực An Giang, chồng bà Trang) với mức 5 triệu đồng/người, còn bà Phan Thị Kim Nga (Phó chánh Văn phòng Sở Công Thương An Giang) bị đề nghị chuyển bộ phận công tác khác.

Vào khoảng giữa tháng 6 vừa qua, bà Trang có chia sẻ trên Facebook của mình 1 bài viết trên báo điện tử về việc “Đề nghị kiểm điểm Chủ tịch UBND tỉnh An Giang”. Ngay sau đó, ông Phúc cũng chia sẻ lại nội dung này từ bà Trang trên trang Facebook của vợ mình để nhiều người vào bình luận.

“Đây là đề nghị kiểm điểm chủ tịch UBND tỉnh qua nhiều thời kỳ chứ không riêng gì ông Vương Bình Thạnh (Chủ tịch UBND tỉnh An Giang). Thế nhưng, chỉ vì mâu thuẫn cá nhân mà vợ chồng ông Phúc lợi dụng cơ hội này để nói xấu lãnh đạo tỉnh”- ông Tâm khẳng định.

Trong tờ tường trình của mình, ông Phúc đã thừa nhận do không kiềm chế trong lúc nóng giận nên cũng tham gia bình luận với những lời lẽ không hay với vị chủ tịch tỉnh. Nguyên nhân của sự nóng giận này là do nhà của ông Thạnh và nhà của mẹ vợ ông Phúc ở cạnh nhau đã lâu nhưng có nhiều chuyện bất hòa. Ông Phúc cho rằng khi ông Thạnh cất nhà đã làm lún nứt nhà của mình. Đến khi nhà ông Thạnh cất xong thì mẹ vợ ông Phúc còn chịu thiệt ảnh hưởng bởi nước sơn, rác thải sinh hoạt... Chính vì vậy mà đôi bên thường hay có lời qua tiếng lại.

“Do lúc nóng giận nên tôi có viết bình luận không hay, nhưng khi bình tĩnh lại thì tôi đã tìm cách xóa bỏ nhưng không được. Tôi đã thấy sai và cũng đã tích cực sửa sai để tỏ lóng xin lỗi đến cá nhân lãnh đạo tỉnh An Giang”- ông Phúc ghi trong tường trình.

Sau khi làm việc với các cơ quan chức năng, bà Trang đã gỡ bỏ những nội dung này trang thông tin cá nhân của mình và chấp nhận hình thức kỷ luật khiển trách tại đơn vị.

Theo nld

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.