Vụ 39 người chết tại Vương Quốc Anh: 3 nạn nhân đã được đưa về Quảng Bình

GD&TĐ - Ba nạn nhân là người Quảng Bình bị thiệt mạng tại Vương Quốc Anh trong vụ 39 thi thể trong container tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, London đã được đưa về nhà để an táng.

Người thân của nạn nhân xấu số trong vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container đón nhận thi thể nạn nhân trong nổi đau tột cùng.
Người thân của nạn nhân xấu số trong vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container đón nhận thi thể nạn nhân trong nổi đau tột cùng.

Chiều 27/11, những người thân của 3 nạn nhân xấu số quê Quảng Bình đã tiếp nhận thi thể của người thân mình để lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Vụ việc 39 người thiệt mạng trong container tại Vương quốc Anh là mất mát to lớn, nỗi đau nặng nề đối với gia đình các nạn nhân.

Thông tin về sự việc xảy ra vào cuối tháng 10/2019 khi cơ quan chức năng Anh phát hiện 39 thi thể trong một container. Vụ việc đã làm mọi người trên thế giới bàng hoàng, sửng sốt. Đây là một thảm kịch nhân đạo nghiêm trọng.

Ngay sau sự việc xảy ra, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân này đều là người Việt Nam, trong đó có 3 nạn nhân là người Quảng Bình.

Các lực lượng liên quan nhanh chóng vào cuộc để kịp thời hỗ trợ những thủ tục pháp lý cần thiết cho các gia đình nạn nhân trong giải quyết hậu sự, trên tinh thần nhân đạo, phù hợp với luật pháp quốc tế, các quy định pháp luật và tập quán của hai nước. Kịp thời lấy mẫu vật phẩm để làm các xét nghiệm ADN, xác định chính xác các nạn nhân.

Mặt khác, phối hợp với các cơ quan, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở kịp thời động viên, chia sẻ nỗi đau cùng với các gia đình nạn nhân…

Sự phối hợp giữa người nhà nạn nhân và các nhà chức trách đã đưa thi thể của các nạn nhân xấu số về nhà sớm nhất. Đại diện các gia đình nạn nhân tại Quảng Bình vô cùng biết ơn sự quan tâm, vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng đã quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ tối đa cho các gia đình

Xuất khẩu lao động là một chính sách, chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Tuy nhiên việc xuất khẩu lao động trái phép sẽ là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Vì thế qua sự việc này cũng khuyến cáo mọi người dân, nếu có nhu cầu xuất khẩu lao động thì cần đi theo đường chính thống, người lao động sẽ có đầy đủ quyền bảo hộ công dân. Khi không may xảy ra sự cố thì sẽ xem xét để hỗ trợ tối đa nhất các điều kiện trong phạm vi có thể.

Còn bằng các con đường bất hợp pháp, thì khi xảy ra sự cố thì khó có những điều kiện chính thức để hỗ trợ cho nạn nhân...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trách nhiệm của cha mẹ là truyền đạt cho con khái niệm về sự kiên nhẫn. (Ảnh: ITN).

Vì sao bố mẹ nên dạy con tính kiên nhẫn?

GD&TĐ - Ngay cả việc học về tính kiên nhẫn cũng cần một lượng thời gian đáng kể. Bạn cần chuẩn bị sẵn kiến ​​thức cơ bản trước khi dạy con về tính kiên nhẫn.