Việt Nam có thể hưởng lợi nhờ quyết định bất ngờ của Thái Lan và UAE

Việt Nam có thể hưởng lợi nhờ quyết định bất ngờ của Thái Lan và UAE

Trước đó, Thái Lan từng rất mừng khi Việt Nam sẽ đá giao hữu với Bahrain. Bởi lẽ Bahrain cùng bảng A với chủ nhà của VCK U23 châu Á. Người Thái tin rằng thông qua Việt Nam, họ sẽ phần nào biết được sức mạnh của Bahrain dù trận đấu này được bảo mật kín các thông tin chi tiết (đã thi đấu ngày 3/1 và Việt Nam thua 1-2).

Giờ thì ngược lại, Việt Nam có thể hưởng lợi từ một quyết định tương tự của Thái Lan. Rất có thể vào ngày 7/1 tới, đội chủ nhà sẽ đá giao hữu với UAE, đối thủ của Việt Nam ở bảng D (và còn là địch thủ chúng ta sẽ gặp đầu tiên, lúc 17h15 ngày 10/1).

Sở dĩ UAE và Thái Lan định đá thêm 1 trận giao hữu với nhau là vì cả 2 đều chưa hài lòng với quá trình chuẩn bị. Sau thất bại 0-1 trước Saudi Arabia, HLV Nishino cho biết muốn có một trận đá tập nữa.

 

"Các cầu thủ cho thấy họ đang bắt đầu hiểu rõ hơn chiến thuật và lối chơi mà tôi muốn áp dụng. Dù thua trận nhưng tôi hài lòng vì U23 Thái Lan đang có những dấu hiệu tiến bộ tích cực.

Tuy nhiên tôi vẫn cảm thấy 2 trận giao hữu để khởi động là chưa đủ, có vẻ như nếu có thêm 1 trận đấu nữa thì sẽ tốt hơn. Tôi muốn các cầu thủ có thêm sự ăn ý".

Với UAE, 1 trận đá tập ngày 7/1 chẳng vấn đề gì khi ngày 10/1 mới đá chính thức. Tuy nhiên, với Thái Lan thì đấy sẽ là bài toán cần tính kĩ, vì ngay ngày 8/1 họ đã đá trận đầu với Bahrain.

Theo Tri thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ