“Người về bỗng nhớ”, liveshow nhạc Trịnh cuối cùng của Khánh Ly?

GD&TĐ - Trong 2 năm nay, đã có nhiều đồn đoán về sức khỏe của Khánh Ly khiến người hâm mộ cho rằng đêm diễn “Người về bỗng nhớ” vào tối 5/5 tới đây có thể là lần cuối Khánh Ly về Việt Nam hát nhạc Trịnh.

“Người về bỗng nhớ”, liveshow nhạc Trịnh cuối cùng của Khánh Ly?

Trong 2 năm nay, đã có nhiều đồn đoán về sức khỏe của Khánh Ly. Đỉnh điểm là tin đồn về cái chết của nữ sĩ trước tour diễn vào năm ngoái. Vốn bình thản trước những tin đồn cùng việc cuộc đời trải nhiều sóng gió, nhưng Khánh Ly cũng ít nhiều đề cập đến sự dừng chân và cả sự hài lòng với chặng đường đã qua.

Lần trở lại Việt Nam chuẩn bị cho đêm diễn “Người về bỗng nhớ” vào tối 5/5, nhiều người đồn đoán đây có thể là lần cuối Khánh Ly về Việt Nam hát nhạc Trịnh. Tuy nhiên, quản lý của nữ sĩ vẫn khẳng định, Khánh Ly sẽ không ngừng về Việt Nam biểu diễn và đi thiện nguyện gây quỹ trong thời gian tới để đáp lại tình cảm yêu mến của khán giả, cũng như tiếp tục truyền tải âm nhạc của Trịnh Công Sơn.

Danh ca Khánh Ly.
 Danh ca Khánh Ly.

Khánh Ly năm nay 75 tuổi, khiêm tốn cho biết, giọng hát của bà không còn thanh xuân nhưng khát khao được hát giữa những khán giả tại quê nhà vẫn luôn âm ỉ, khiến lòng bà cảm thấy ấm áp. 

Ca sĩ Khánh Ly cũng chia sẻ, bà luôn cảm thấy hạnh phúc khi được "gặp" lại Trịnh Công Sơn ở quê nhà, được sống trong vòng tay thân ái của khán giả.

Live concert "Người về bỗng nhớ" sẽ được xem là show diễn đặc biệt nhất của Khánh Ly kể từ lần đầu về Việt Nam biểu diễn vào năm 2014. Bà cũng gây bất ngờ khi kết hợp cùng ca sĩ Tùng Dương.

Khánh Ly và Tùng Dương lần đầu kết hợp.
Khánh Ly và Tùng Dương lần đầu kết hợp.

Nhiều người ví, Khánh Ly và Tùng Dương giống như hai cực trái dấu, hai vùng trời khác nhau trong nghệ thuật và sự kết hợp này thực sự rất khó hình dung: Một bên là “nữ hoàng chân đất” mộc mạc, giản dị từ giọng hát, trang phục đến lối diễn; một bên là anh chàng ca sĩ “divo” rất hay biến hóa và biến hóa vô cùng tài tình trong giọng hát lẫn phong cách biểu diễn, đặc biệt là trang phục lúc nào cũng cực “độc”.

Có lẽ điểm chung giữa Khánh Ly và Tùng Dương chính là giọng hát chạm đến trái tim người nghe và cả tình yêu dành cho nhạc Trịnh.

Còn Tùng Dương cho biết, anh cảm thấy rất thích thú khi được hát bên Khánh Ly. Tùng Dương nói rằng anh sẽ hát nhạc Trịnh với tất cả trải nghiệm, chiều sâu tâm hồn của mình. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...