TW Đoàn - Bộ GD&ĐT phối hợp hiệu quả GD thế hệ trẻ

GD&TĐ - Sáng 16/11, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức buổi gặp mặt chúc mừng và trao kỉ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT đã có những đóng góp tích cực trong công tác thanh niên và phong trào Đoàn - Đội - Hội.

Bí thư TW Đoàn Bùi Quang Huy tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam
Bí thư TW Đoàn Bùi Quang Huy tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Trung ương Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương.

Đánh giá cao hiệu quả trong công tác phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Bộ GD&ĐT trong thời gian vừa qua, đồng chí Bùi Quang Huy cho biết: Cùng với việc đổi mới chất lượng dạy và học, Ngành GD-ĐT đã không ngừng quan tâm phối hợp đẩy mạnh các hoạt động phong trào trong HSSV và trong đội ngũ giáo viên, giảng viên trẻ.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức buổi gặp mặt chúc mừng và trao kỉ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT
Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức buổi gặp mặt chúc mừng và trao kỉ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT

Đặc biệt năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11, Ngành GD-ĐT và Đoàn Thanh niên đã có nhiều dấu ấn trong các hoạt động phối hợp để cùng đi đến mục tiêu chung là đào tạo một thế hệ trẻ hài hoà về đức- trí -thể- mĩ, góp phần vào xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tạo điều kiện để thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành.

Có thể kể đến nhiều hoạt động có ý nghĩa giữa các cấp bộ Đoàn và ngành GD như: Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử văn hóa dân tộc; Chương trình Tri thức trẻ vì sự nghiệp giáo dục; Chương trình tiếp sức mùa thi; Chương trình chia sẻ cùng thầy cô...

Đồng chí Bùi Quang Huy chia sẻ: Trung ương Đoàn đã kí kết chương trình hợp tác với rất nhiều bộ ngành nhưng có thể đánh giá rằng, những hợp tác với Bộ GD&ĐT đã đem lại nhiều hoạt động thiết thực nhất, triển khai trên thực tế nhiều nhất và có ý nghĩa nhất. Điều này có được là do sự tâm huyết và trách nhiệm trong đội ngũ những người thực hiện trong các chương trình phối hợp.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại chương trình
 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại chương trình

Đánh giá cao hoạt động của các cấp Đoàn thanh niên trong thời gian vừa qua đã góp phần hiệu quả trong việc giáo dục thế hệ trẻ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Ngành GD-ĐT và Đoàn thanh niên từ rất lâu đã có mối gắn bó rất mật thiết vì có cùng mục tiêu là chăm lo đào tạo thế hệ trẻ và đã có nhiều chương trình phối hợp rất hiệu quả.

Những ngày gần đây, Trung ương Đoàn đã phối hợp cùng Bộ GD&ĐT tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Có thể kể đến Chương trình Tri thức trẻ vì Giáo dục đã khơi dậy, tạo điều kiện cho bạn trẻ có những sáng kiến đổi mới để phục vụ cho hoạt động học tập giảng dạy ở các nhà trường. Hay những phong trào Thanh niên tình nguyện, Tiếp sức mùa thi..., Trung ương Đoàn đã hỗ trợ rất nhiều cho ngành GD-ĐT.

Đồng chí Bùi Quang Huy trao kỉ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT.
Đồng chí Bùi Quang Huy trao kỉ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT.

Đặc biệt, những tấm gương của các thầy cô giáo dạy học sinh khuyết tật được tuyên dương tối 15/11 trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô do Trung ương Đoàn tổ chức đã chạm đến trái tim của rất nhiều người không chỉ trong nghề giáo mà cả xã hội. Đó là dịp để xã hội hiểu hơn về nghề giáo, về những khó khăn nhọc nhằn của những giáo viên dạy trẻ kém may mắn nói riêng và tất cả các thầy cô trong cả nước nói chung.

Thứ trưởng cũng bày tỏ lời cám ơn đến các cán bộ Đoàn đã đồng hành cùng Bộ GD&ĐT chăm lo cho các thầy cô giáo, cho sự nghiệp trồng người rất vẻ vang, mong Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực để cùng Bộ GD&ĐT triển khai sự nghiệp đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT.

6 đồng chí được trao tặng kỉ niệm chương Vì thế hệ trẻ năm 2018 gồm:
1. Phạm Quang Hưng - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế
2. Nguyễn Thị Thanh Minh- Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng
3. Trần Nam Tú- Phó Vụ trưởng Vụ KHCNMT
4. Nguyễn Hải Thâp- Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và CBQLGD
5. Nguyễn Thị Thu Hằng- Phó Giám đốc Học viện Quản lí Giáo dục
6. Nguyễn Thị Hạnh- Trưởng phòng lưu học sinh, Cục Hợp tác quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ