TT Trump chính thức ký công nhận cao nguyên Golan của Israel

GD&TĐ - TT Mỹ Donald Trump đã ký một tuyên bố công nhận chủ quyền của Israel đối với cao nguyên Golan giành được từ Syria trong cuộc chiến tranh 6 ngày năm 1967.

TT Trump và Thủ tướng Netanyahu tại buổi ký kết công nhận cao nguyên Golan của Israel
TT Trump và Thủ tướng Netanyahu tại buổi ký kết công nhận cao nguyên Golan của Israel

Trong một tuyên bố chung với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm qua (25/3), TT Trump đã ca ngợi mối quan hệ “mạnh mẽ” giữa Mỹ và Israel, trong khi đó ông Netanyahu gọi lễ ký kết này là  một “chiến thắng ngoại giao”.

Tuyên bố trên diễn ra chưa đầy một tuần sau khi TT Trump đăng Tweeter ủng hộ tuyên bố của Israel đối với Golan. Cao nguyên Golan là nơi ở của khoảng 27.000 người Syria và việc Israel chiếm đóng khu vực này đã được Liên đoàn A rập xem là “hoàn toàn vượt qua luật quốc tế”.

Theo cựu Thứ trưởng Ngoại giao và là cựu đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ Faruk Logoglu, đây có thể là một bước tiến mới hướng tới việc khai mào một cuộc xung đột ở Trung Đông. Ông cho rằng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nên lên tiếng về vấn đề này.

Chuyến thăm của Thủ tướng Netanyahu tới Washington đã bị rút ngắn vào sáng hôm qua sau khi một quả rocket của Palestine rơi trúng vào một ngôi nhà thuộc thị trấn gần Tel Aviv khiến 7 người bị thương. Trong khi ông Netanyahu và TT Trump có cuộc họp báo, máy bay Israel đã bắt đầu tấn công đáp trả vào các mục tiêu ở dải Gaza.

Theo RT/Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ