TT Iran kêu gọi Mỹ quay trở lại Thỏa thuận hạt nhân JCPOA

GD&TĐ - Căng thẳng giữa Washington và Tehran càng gia tăng từ khi quân đội Iran bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ vì cho rằng đã xâm phạm không phận. Trong khi đó phía Mỹ khẳng định máy bay này đang hoạt động phía trên vùng biển quốc tế. Mới đây, một tướng Iran cho rằng Iran đã đóng cửa đối với xung đột quân sự.  

Tổng Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, thiếu tướng Hossein Salami
Tổng Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, thiếu tướng Hossein Salami

“Trong lĩnh vực quân sự, chúng tôi hoàn toàn đóng cửa con đường của kẻ thù” Tổng Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, thiếu tướng Hossein Salami cho biết – “Trong tình hình hiện tại, chính kẻ thù đang lo ngại bùng nổ chiến tranh và sự lo lắng này đã thể hiện trong hành vi chiến thuật của họ… Hiện nay, cuộc chiến kinh tế là lĩnh vực chính mà kẻ thù đối đầu với chúng ta”.

Trong khi đó, TT Iran Hassan Rouhani đã thúc giục Mỹ quay lại Thỏa thuận hạt nhân Iran (hay còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện PCPOA) và bắt đầu đàm phán với Iran.

Tuyên bố trên được đưa ra vào đầu tuần này khi Bộ trưởng Ngoại giao Israel Yisrael Katz tuyên bố rằng một “cuộc chiến tranh tâm lý” do Mỹ đứng đầu nhắm vào Iran sẽ thành công, đồng thời nói rằng đất nước ông đang chuẩn bị cho sự tham gia của quân đội vào mối quan hệ đang gia tăng căng thẳng giữa Tehran và Washington.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ