Trường ĐH Quy Nhơn đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

GD&TĐ - Sáng 17/10, Trường ĐH Quy Nhơn (Bộ GD&ĐT), Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Đà Nẵng) phối hợp tổ chức Lễ Công bố quyết định và giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn giáo dục. 

Trường ĐH Quy Nhơn khen thưởng các đơn vị, tập thể có nhiều thành tích cống hiến cho sự phát triển của nhà trường.
Trường ĐH Quy Nhơn khen thưởng các đơn vị, tập thể có nhiều thành tích cống hiến cho sự phát triển của nhà trường.

Tham dự có PGS.TS Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Đà Nẵng), PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, cùng đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành các tỉnh/thành, các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp trên địa bàn khu vực, cùng gần 500 cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Đảm bảo mọi điều kiện chất lượng các chương trình đào tạo

Trường ĐH Quy Nhơn đón nhận giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục.
Trường ĐH Quy Nhơn đón nhận giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục.

Vượt qua quy trình kiểm tra, đánh giá khách quan, nghiêm túc với các tiểu chuẩn khắt khe, sau khi trải qua hoạt động tự đánh giá và quá trình đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học được quy định tại Văn bản hợp nhất số 06/VBHN-BGDĐT ngày 04/3/2014 của Bộ GD&ĐT, Trường ĐH Quy Nhơn đã được Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục- Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Đà Nẵng) ra quyết định công nhận và cấp Giấy chứng nhận kiểm định đạt chất lượng giáo dục.

“Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục, một lần nữa, đã khẳng định vị thế, uy tín và chất lượng giáo dục của Trường ĐH Quy Nhơn; khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, viên chức nhà trường trong bối cảnh còn nhiều khó khăn; góp phần nâng cao nhận thức về công tác đảm bảo chất lưọng của giảng viên, viên chức, và là đòn bẩy quan trọng giúp nhà trường cải tiến, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục hướng tới tiêu chuẩn chất lượng khu vực và quốc tế. Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục còn là căn cứ quan trọng để Trường ĐH Quy Nhơn giải trình với Bộ GD&ĐT và xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo; giúp người học và nhà tuyển dụng lao động, cộng đồng xã hội có thêm cơ sở để lựa chọn Trường ĐH Quy Nhơn”, PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn bày tỏ.

 Khẳng định uy tín, học hiệu ĐH Quy Nhơn

PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn
 PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn

PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Đà Nẵng) nhìn nhận: “Sự kiện Trường ĐH Quy Nhơn được công nhận và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục có ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong hành trình đảm bảo và nâng cao chất lượng.

Đây là cơ sở quan trọng để nhà trường nhận biết thực trạng chất lượng thông qua kết quả đánh giá chất lượng một cách khoa học, công bằng và khách quan. Thông qua kết quả đánh giá ngoài và kết quả thẩm định, thể hiện Trường ĐH Quy Nhơn đã xác định được sứ mạng và mục tiêu hoạt động rõ ràng, có các chương trình đào tạo ổn định và mang tính đặc thù, có đội ngũ cản bộ có trình độ cao, giàu kinh nghiệm,...”.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, PGS.TS Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) gửi lời chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn đón nhận quyết định công nhật đạt chuẩn chất lượng giáo dục; đồng thời ghi nhận những nỗ lực, cống hiên của các thể hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên nhà trường trong thời gian qua.

Từ năm 2007, Bộ GD&ĐT đã bắt đầu hướng tới và triển khai các hoạt động đảm bảo chất lượng. so với quốc tế chúng ta đi rất chậm, đặc biệt là đối với các nước có nền giáo dục đại học phát triển. Trải qua 10 năm, chúng ta đã đạt được những kết quả bước đầu, tuy nhiên so với yêu cầu mới, nhiệm vụ mới thì công tác kiểm định chất lượng và đảm bảo chất lượng cần phải có sự bứt phá và gia tốc mới.

Trường ĐH Quy Nhơn đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục ảnh 3
PGS.TS Mai Văn Trinh
“Ngay từ những ngày đầu năm 2008, Trường ĐH Quy Nhơn là một trong số ít trường đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá nhà trường; năm 2013, ngành Sư phạm Lịch sử - Trường ĐH Quy Nhơn đã thực hiện đánh giá ngoài. Với kết quả đạt kiểm định chất lượng giáo dục hôm nay, Trường ĐH Quy Nhơn là một trong 46 trường đại học đã được công nhận đạt kiểm định chất lượng. Đây là kết quả của sự phấn đấu không mệt mỏi, lúc thăng, lúc trầm nhưng trên hết tất cả sau gần 40 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, công chức, người lao động, học viên, sinh viên nhà trường kiên trì phấn đấu xây dựng Trường ĐH Quy Nhơn đảm bảo các điều kiện chất lượng để triển khai các chương trình đào tạo” PGS.TS Mai Văn Trinh khẳng định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.