Trường CĐ Kỹ nghệ II: Ra mắt bộ môn chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ

GD&TĐ -Trường Cao đẳng (CĐ) Kỹ nghệ II vừa chính thức công bố ra mắt Bộ môn Chăm sóc Sức khỏe và Thẩm mỹ, đưa các nghề chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp bằng phương pháp massage trị liệu và công nghệ thẩm mỹ vào chương trình đào tạo chính quy của nhà trường.

Ban lãnh đạo Trường CĐ Kỹ nghệ II và đội ngũ thầy cô giáo sẽ trực tiếp giảng dạy trong chương trình đào tạo của bộ môn Chăm sóc sức khỏe & Thẩm mỹ.
Ban lãnh đạo Trường CĐ Kỹ nghệ II và đội ngũ thầy cô giáo sẽ trực tiếp giảng dạy trong chương trình đào tạo của bộ môn Chăm sóc sức khỏe & Thẩm mỹ.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, ngành chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp bằng phương pháp massage trị liệu và công nghệ thẩm mỹ chính thức được công nhận trong hệ thống đào tạo chính quy của ngành giáo dục đến bậc CĐ.

Cô Trương Thị Ngọc Ánh, trưởng Bộ môn Chăm sóc Sức khỏe và Thẩm mỹ, Trường CĐ Kỹ nghệ II, cho biết: Nhu cầu tuyển dụng lao động các nghề Chăm sóc sức khỏe – Sắc đẹp bằng phương pháp massage trị liệu, Nghệ thuật Trang điểm, Nghệ thuật chăm sóc và trang trí Móng, Nghệ thuật chăm sóc và tạo kiểu Tóc, Nghệ thuật xăm và điêu khắc Chân mày - Môi hiện rất cao, cung không đủ cầu.

Thu nhập của các kỹ thuật viên Chăm sóc sức khỏe - Thẩm mỹ trung bình 10-15 triệu đồng/tháng; những kỹ thuật viên giỏi, thu nhập có thể lên đến 30 - 40 triệu đồng/tháng.

TS. Nguyễn Thị Hằng- Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ nghệ II trao quyết định Trưởng Bộ môn Chăm sóc sức khỏe & Thẩm mỹ cho cô Trương Thị Ngọc Ánh.
TS. Nguyễn Thị Hằng- Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ nghệ II trao quyết định Trưởng Bộ môn Chăm sóc sức khỏe & Thẩm mỹ cho cô Trương Thị Ngọc Ánh. 

Có một thực trạng khá đáng buồn tại Việt Nam là những năm gần đây, tuy các cơ sở chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ mọc lên như nấm sau mưa; trong đó, không ít các đơn vị đã đầu tư cơ sở vật chất hoành tráng song lại nhanh chóng bị phá sản.  

Qua một số nghiên cứu, thống kê trong nhiều năm qua, cô Trương Thị Ngọc Ánh cho biết "Nguyên nhân do nghề chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ chưa được chuẩn hóa; đội ngũ nhân lực của nghề chưa được đào tạo chuyên nghiệp”. Đó cũng chính là lý do để Trường CĐ Kỹ nghệ II đưa các nghề chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ vào chương trình đào tạo chuyên nghiệp và cấp bằng chính quy để đội ngũ nhân lực phục vụ trong ngành ngày càng được chuẩn hóa hơn.

Hiện Trường CĐ Kỹ nghệ II đã triển khai tuyển sinh đào tạo các nghề Chăm sóc Sức khỏe và Thẩm mỹ. Đăng ký theo học tại Bộ môn Chăm sóc Sức khỏe và Thẩm mỹ, Lầu 5, Tòa nhà Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, số 502 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Bình, Q. 9, TPHCM.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học, người học có thể kết nối với Bộ môn Chăm sóc Sức khỏe và Thẩm mỹ trên fanpage www.facebook/khoahocspa. Cụ thể, gõ từ khóa "Khóa học Spa chuyên nghiệp" trong khung tìm kiếm trên facebook để vào fanpage của Bộ môn, và được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp. Hoặc truy cập vào trang web của Trường CĐ Kỹ nghệ 2 www.hvct.edu.vn để biết thêm thông tin về các ngành nghề đào tạo của nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ